Bình Dương luôn tạo thuận lợi để doanh nghiệp phục hồi, phát triển

Cập nhật: 16-04-2022 | 07:10:45

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khi cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội tại một số doanh nghiệp (DN) ở TP. Thuận An. Tham gia đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo TP.Thuận An.


Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đoàn công tác thăm khu sản xuất của Công ty TNHH ESTEC Việt Nam (Hàn Quốc), KCN Việt Nam - Singapore 1. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

 Nỗ lực phục hồi sản xuất

Theo đó, đoàn đã đến tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác chăm lo đời sống người lao động sau đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 tại Công ty TNHH Estec Việt Nam. Đây là công ty thuộc Tập đoàn Estec Hàn Quốc tọa lạc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, một trong những công ty phát triển mạnh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ngành hàng điện tử, chuyên sản xuất lắp ráp các loại loa dành cho gia đình (tivi, điện thoại di động, loa laptop, dàn âm thanh trong nhà, xe hơi…). Theo lãnh đạo công ty, trong quý III năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên DN gặp rất nhiều khó khăn. Trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty sản xuất khoảng 4 triệu sản phẩm/ tháng, vượt kế hoạch đề ra, nhưng trong quý III, khi dịch bệnh bùng phát, mỗi tháng DN chỉ sản xuất được vài trăm ngàn sản phẩm. Kết thúc năm 2021, DN chỉ đạt khoảng 70% kế hoạch.

Cũng theo lãnh đạo công ty, những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 khi dịch bệnh được kiểm soát, DN đã dần hồi phục sản xuất, kinh doanh. Năm nay, công ty có kế hoạch sản xuất trên 43 triệu sản phẩm. Hiện nay, công ty đang tăng tốc sản xuất để hoàn thành kế hoạch, đáp ứng đầy đủ lượng hàng đã ký kết. Sản xuất của công ty phục hồi, công nhân có việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Ông Trương Hùng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Estec Việt Nam, cho biết đến nay công ty đã nhận được trên 10 tỷ đồng của Nhà nước hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Hiện công nhân lao động công ty đang làm thủ tục để được hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo công ty cho biết trong năm 2021 DN đã chi phí nhiều cho công tác phòng, chống dịch bệnh để duy trì sản xuất. Do vậy, nếu có thêm những chính sách hỗ trợ từ Trung ương và địa phương thì DN mong sớm được thông tin để nắm bắt kịp thời, hoàn thành thủ tục thụ hưởng theo quy định. DN cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện để các chuyên gia trở lại làm việc; mong muốn tuyển thêm lao động để phục vụ sản xuất...

“Lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ”

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của DN trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cùng tỉnh khống chế, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Chia sẻ những khó khăn DN ảnh hưởng bởi đại dịch, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương lãnh đạo DN đã nỗ lực thích ứng an toàn, triển khai các giải pháp phục hồi, tăng tốc sản xuất, kinh doanh. “Chúng ta đã cùng nhau chống dịch, bây giờ phải cùng nhau phục hồi sản xuất thật tốt”, Bí thư Tỉnh ủy nói và cho biết Chính phủ cũng như địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN với phương châm: “Lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ”. Thời gian qua, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách trực tiếp hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, qua đó gián tiếp hỗ trợ DN phục hồi sản xuất khi dịch bệnh được kiểm soát. Ông lưu ý lãnh đạo công ty cần luôn theo dõi, cập nhật những chính sách mới của Nhà nước hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động để cùng với các ngành chức năng của địa phương giải quyết nhanh chóng.


Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đoàn công tác thăm xưởng sản xuất Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TP.Thuận An). Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu tổ chức công đoàn và lãnh đạo Công ty Estec Việt Nam đã chăm lo tốt đời sống cho người lao động cần thực hiện tốt hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân viên. Song song đó, cần triển khai thực hiện kịp thời các chính sách của Nhà nước giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công đoàn các cấp, ngành lao động - thương binh và xã hội làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để công nhân hiểu và chia sẻ khó khăn với DN, làm sao để người lao động xem nhà máy là mái nhà chung, từ đó dành tình cảm và cùng nhau xây dựng mái nhà chung ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó là đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động nâng cao nhận thức, không để bị kẻ xấu lợi dụng, xúi giục đình, lãn công trái pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, lãnh đạo công ty trong thời gian tới nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động cần phản ánh ngay với tỉnh để kịp thời tìm giải pháp giải quyết nhằm bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN yên tâm đầu tư sản xuất hiệu quả.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group). Sau khi nghe lãnh đạo DN báo cáo tình hình phục hồi sản xuất của công ty, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao TBS Group đã đồng hành tích cực với tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua và nhanh chóng ổn định phục hồi sản xuất sau dịch bệnh. Ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị lãnh đạo công ty trong thời gian tới quan tâm, phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan của tỉnh xây dựng các quy hoạch phát triển đô thị; quy hoạch logistics... Bí thư Tỉnh ủy mong DN phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời cam kết tỉnh luôn lắng nghe và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN phát triển.

Nhân dịp đến kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội tại một số DN, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà động viên tập thể lãnh đạo, nhân viên, người lao động các DN vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn nữa.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1280
Quay lên trên