Bình Dương mang “hơi thở” quê hương đến Festival Đờn ca tài tử Bạc Liêu 2014

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

  Không gian ĐCTT Bình Dương được Ban Tổ chức đánh giá cao

Đặc biệt, chương trình Không gian đờn ca tài tử Nam bộ có 21 tỉnh, thành Đông, Tây Nam bộ tham dự. Ban Tổ chức đã sắp xếp để các đơn vị giao lưu và phục vụ ĐCTT xuyên suốt ngày 24-4. Riêng Bình Dương, không gian ĐCTT được trang trí đặc sắc với những nét riêng biệt của địa phương, như: Sơn mài, gốm sứ, làng tre… tất cả tạo nên sự hài hòa giữa đất và người. Phần thi không gian cùng với các tiết mục “Hương sắc Bình Dương” và “Về lại quê hương” của Bình Dương được Ban Tổ chức đánh giá cao.  

  Bình Dương nhận cờ lưu niệm tại Liên hoan ĐCTT toàn quốc

Sáng 25-4, Liên hoan ĐCTT toàn quốc khai mạc tại Khu du lịch Hồ Nam. 21 tỉnh, thành khu vực Đông, Tây Nam bộ bắt đầu “trình làng” chương trình biểu diễn liên hoan. Bình Dương với chủ đề “Hương sắc phương Nam” gồm 6 tiết mục sẽ thi vào chiều ngày 25-4.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, cho biết: Liên hoan khẳng định sức sống của ĐCTT đối với người Nam bộ nói riêng, người dân cả nước nói chung. Bên cạnh đó, tạo cơ hội để nghệ nhân, nghệ sĩ các tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần lưu giữ, phát triển ĐCTT.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên