Bình Dương mở ra nhiều cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp Đức

Cập nhật: 19-03-2024 | 13:13:01

(BDO) Sáng 19-3, UBND tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam và Hiệp hội các doanh nghiệp (DN) Đức tại Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư Đức vào Bình Dương. Dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC cùng lãnh các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía Hiệp hội DN Đức tại Việt Nam, có ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội; bà Lê Quỳnh Anh, Giám đốc điều hành Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà, cho biết Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.247 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 40,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm hơn 8,6% tổng vốn đầu tư nước ngoài cả nước. Tuy vậy, vốn đầu tư của Đức vào Bình Dương còn khá khiêm tốn. Hiện Đức có 18 dự án đang đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn đăng ký là 50,7 triệu đô la Mỹ. Với sự xoay trục của kinh tế toàn cầu và những nỗ lực của địa phương, Bình Dương hứa hẹn sẽ là điểm đến tiềm năng của các DN Đức.


Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam, cho biết Bình Dương là một tỉnh thành công trong thu hút FDI và phát triển công nghiệp. Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam đang nhấn mạnh các yếu tố thành công này của Bình Dương đến với các DN Đức. Ông Alexander Ziehe cũng đề xuất những vấn đề Bình Dương cần cải thiện hơn nữa để thu hút mạnh mẽ vốn FDI trong thời gian tới như: hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, đơn giản thủ tục hành chính, thủ tục hải quan, thông quan xuất nhập khẩu; quy định về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài; thủ tục cấp giấy phép xây dựng; chính sách ưu đãi thuế đầu tư, ưu đãi khi mở rộng đầu tư kinh doanh; quan tâm đến yếu tố bền vững như phát thải ròng, hệ thống năng lượng mặt trời áp mái đáp ứng sản xuất xanh…



Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện công ty Becamex và đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho các đối tác Đức về chính sách thu hút đầu tư, các dự án lớn và tiềm năng hợp tác tại tỉnh…



Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà, hoan nghênh các nhà đầu tư Đức đến với tỉnh. Hiện Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng KCN khoa học công nghệ và Trung tâm thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương; xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logistics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao… Bình Dương hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới đối với các DN Đức trong các lĩnh vực mà Đức có thế mạnh như: xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ cao, năng lượng tái tạo, giáo dục, y tế, môi trường… Tỉnh Bình Dương cam kết sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đảm bảo cho các DN nước ngoài nói chung và DN Đức nói riêng yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên