Bình Dương mời gọi doanh nghiệp Ấn Độ hợp tác, đầu tư

Cập nhật: 26-09-2022 | 08:28:33

Chiều qua (25-9), trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp và làm việc với ông Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Liên đoàn Doanh nghiệp (DN) Ấn Độ.

Năng động, giàu tiềm năng

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã nhiệt liệt hoan nghênh ông Rajkumar Ranjan Singh đã đến tham dự sự kiện, đồng thời cho biết diễn đàn tổ chức trong điều kiện cả 2 quốc gia Việt Nam và Ấn Độ đều đã vượt qua đại dịch Covid-19, đặc biệt là hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Hiện tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm môi trường, không gian tốt nhất để DN Ấn Độ có thể tìm hiểu cùng hợp tác phát triển trong thời gian tới. Với những điều kiện mà tỉnh sẵn có, ông Nguyễn Văn Lợi tin tưởng các DN Ấn Độ đầu tư tại Bình Dương sẽ đạt được những thành công trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC tiếp và làm việc với ông Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Chia sẻ cùng lãnh đạo tỉnh, các DN Ấn Độ và Tổng Công ty Becamex IDC, ông Rajkumar Ranjan Singh đã nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam trong 50 năm qua, đồng thời cho biết Ấn Độ rất cởi mở trong đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Ông đánh giá tỉnh Bình Dương là một địa phương năng động, phát triển mạnh mẽ, đồng thời tin tưởng với những thế mạnh, các điều kiện sẵn có, tỉnh Bình Dương sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Do đó, ông cho rằng Bình Dương là một địa chỉ rất tốt để đầu tư với những tiềm năng rất lớn cho các DN Ấn Độ, đồng thời mong muốn các DN Ấn Độ sẽ tìm hiểu, quan tâm đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực mà Bình Dương đang mời gọi.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết trong năm 2021, tỉnh Bình Dương tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam bộ và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đứng thứ 6 cả nước về xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thứ 2 về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI). Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Riêng trong 8 tháng năm 2022 Bình Dương đã thu hút hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh hiện có 4.069 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 39,6 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh. Hiện Bình Dương có hơn 4.100 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó Ấn Độ với 10 dự án và tổng vốn hơn 116 triệu đô la Mỹ.

Các doanh nhân Ấn Độ tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 tại Bình Dương. Ảnh: MINH DUY

Ông Võ Văn Minh cho biết hiện một số lĩnh vực công nghiệp của tỉnh rất cần cung cấp các sản phẩm công nghiệp phụ trợ để phát triển. Hoan nghênh các DN Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh đang quan tâm như công nghiệp phụ trợ, đô thị, IT, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế… Các lĩnh vực trên không chỉ được Bình Dương rất quan tâm mà hứa hẹn thị trường của hai quốc gia cũng rộng mở để cùng hợp tác, nâng cao lợi thế giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Mong muốn qua buổi tiếp xúc sẽ tạo sự kết nối tốt hơn giữa DN Bình Dương với DN Ấn Độ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên mời gọi.

Cùng chia sẻ về cơ hội hợp tác, đầu tư của DN Ấn Độ tại Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết tỉnh Bình Dương luôn tạo nhiều điều kiện để trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư giữa Becamex IDC và các DN Ấn Độ, nhất là những ngành nghề phù hợp với yêu cầu xây dựng hệ sinh thái kiểu mới để tỉnh phát triển công nghiệp 4.0 trong tương lai; đồng thời, mong muốn sau đối thoại song phương giữa Becamex IDC và Liên đoàn DN Ấn Độ sẽ sớm ký kết ghi nhớ để hai bên đặt nền tảng cùng hợp tác, khai thác thế mạnh của các bên; mong muốn giữa hai bên sẽ có những hợp tác cụ thể để cùng đón đầu cơ hội dịch chuyển của DN trên toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ. Để đón đầu các cơ hội này, Becamex IDC đang nỗ lực hoàn thiện các điều kiện để đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Ấn Độ. 

MINH DUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Ấn Độ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên