Bình Dương mong muốn Chính phủ Nhật Bản và JICA hỗ trợ triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối

Cập nhật: 22-07-2022 | 13:21:23

(BDO) Sáng 22-7, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Saotome Jun, Giám đốc Ban Đông Nam Á, Vụ Đông Nam Á, JICA trụ sở chính và ông Masuda Chikahiro, Trưởng đại diện Văn phòng Chi nhánh JICA tại TP.HCM đến tìm hiểu về đầu tư triển khai các dự án xây dựng hạ tầng giao thông kết nối tại Bình Dương.


Ông Nguyễn Lộc Hà tiếp và làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, thời gian qua, được sự hỗ trợ vốn ODA của JICA, Bình Dương đã đầu tư hoàn thành 2 dự án: Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 1 và giai đoạn 2, giải quyết vấn đề thoát nước và xử lý nước sinh hoạt tại đô thị TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An. Để tận dụng tối đa lợi thế liên kết vùng, Bình Dương đã và đang triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối đầu mối cảng hàng không quốc tế Long Thành tại tỉnh Đồng Nai, cảng biển Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đường cao tốc kết nối tỉnh Bình Phước… 

Để tạo điều kiện cho phát triển Logistic thông suốt từ các khu công nghiệp đến cảng hàng không, cảng biển; phát triển các dự án đô thị tại thành phố mới Bình Dương do Tập đoàn Tokyu nghiên cứu phát triển, tỉnh Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA quan tâm, hỗ trợ thu xếp nguồn vốn ODA và đẩy nhanh công tác triển khai 3 dự án với tổng vốn vay 543 tỷ Yên, bao gồm: Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 01 tỉnh Bình Dương nối tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh từ ga cuối Suối Tiên đến thành phố mới Bình Dương; Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh và dự án Đường sắt công nghiệp Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép 127,45km.



Ông Nguyễn Lộc Hà tặng quà và chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Ông Saotome Jun bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời, ủng hộ những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Dương đối với các dự án phát triển hạ tầng giao thông, đô thị trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục tập trung các dự án đầu tư tại Bình Dương, nhanh chóng thúc đẩy các dự án để tạo thuận lợi phát triển KT-XH cho tỉnh trong giai đoạn tới. Tùy từng dự án liên quan, ông Saotome Jun, cho biết JICA sẽ phối hợp với Bình Dương tổ chức các phiên làm việc cụ thể để xây dựng phương án triển khai các dự án sớm nhất có thể.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên