Bình Dương mong muốn có thêm nhiều chương trình hợp tác với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản

Cập nhật: 22-03-2023 | 17:52:50

(BDO) Chiều 22-3, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Ông Võ Văn Minh (bên phải), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, trong đó có JICA, cũng như những nỗ lực và đóng góp của ông Shimizu Akira trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có tỉnh Bình Dương. Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ông Shimizu Akira đã tích cực hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong thời gian qua và chúc ông có nhiều thành công trên cương vị mới.

Ông Shimizu Akira cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã luôn đồng hành, hỗ trợ ông trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; dù gặp không ít thách thức do dịch bệnh Covid-19 cũng như gặp một số vướng mắc từ các dự án hạ tầng giao thông nhưng lãnh đạo tỉnh luôn hết lòng chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác giải quyết những khó khăn. 

Ông Võ Văn Minh (bên phải), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng quà lưu niệm cho ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam 

Ông cho biết thêm năm 2023 là năm đặc biệt khi Nhật Bản - Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, các dự án hợp tác trọng điểm tại tỉnh đang bước vào giai đoạn cao điểm. Vì vậy, ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh để các dự án được triển khai theo đúng kế hoạch; tiếp tục tổ chức các cuộc đối thoại định kỳ giữa JICA tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cũng như có thêm cơ hội để hai bên tìm hiểu, triển khai các chương trình hợp tác mới.

Tại buổi tiếp, ông Shimizu Akira giới thiệu ông Sugano Yuichi, Tân Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đến lãnh đạo tỉnh. 

Ông Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với ông Sugano Yuichi và Văn phòng JICA tại Việt Nam để thực hiện hoàn thành các dự án hợp tác giữa 2 bên đang được triển khai tại tỉnh; thống nhất về cơ chế trao đổi thường xuyên và phối hợp chặt chẽ với JICA; đồng thời mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác hiệu quả hơn.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên