Bình Dương muốn ADB hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 17-11-2020 | 17:12:41

(BDO) Ngày 17-11, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã làm việc với đại diện Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) về cơ hội hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giai đoạn 2021- 2025. 

Tại buổi làm việc, ông Phú Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho biết, trong kế hoạch trung hạn chưa có dự án vay vốn ODA. Tuy nhiên, tỉnh Bình Dương mong muốn thời gian tới sẽ có những dự án nhận được sự quan tâm, hợp tác với ADB.

Hiện tỉnh đang kêu gọi đầu tư đối với các dự án phát triển hạ tầng, giao thông đô thị, giáo dục đại học, dạy nghề; chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Bình Dương cũng đang triển khai đề án thành phố thông minh, trong kế hoạch hành động có nội dung thực hiện 12 cụm dự án trọng điểm chiến lược. Riêng trong lĩnh vực cấp nước giai đoạn 2021-2025, tỉnh có kế hoạch nâng công suất cấp nước lên khoảng 900.000 m3/ngày đêm, tăng 310.000 m3/ngày đêm với tổng mức đầu tư là 2.480 tỷ đồng; thực hiện giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn dưới 5,5%;  phấn đấu 85% dân cư đô thị được thu gom, xử lý chất thải. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết, tỉnh đã xây dựng các kế hoạch trong đầu tư công để trình Chính phủ. Thời gian tới tỉnh mong muốn ADB tiếp tục quan tâm hỗ trợ đối với các danh mục mà Bình Dương đang ưu tiên kêu gọi đầu tư, trong đó có các giải pháp để xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên