Bình Dương nằm trong nhóm 18 tỉnh, thành có nguy cơ lây nhiễm bệnh sởi cao

Cập nhật: 28-08-2024 | 17:31:38

(BDO) Thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết Bình Dương nằm trong nhóm 18 tỉnh, thành có nguy cơ lây nhiễm bệnh sởi cao. Thống kê của ngành y tế tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 21 ca mắc bệnh sởi, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt trên 95% trẻ trong độ tuổi tiêm chủng.

Tiêm vắc xin sởi tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (Ảnh: TTKSBT)

Trước tình hình TP.Hồ Chí Minh đã công bố dịch sởi, học sinh trở lại trường học, để chủ động phòng bệnh, Sở Y tế tỉnh đã yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường giám sát, điều tra xử lý ổ dịch ngay khi ghi nhận ca mắc bệnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh phân tích dịch tễ, nhận định diễn biến tình hình dịch, xác định nhóm đối tượng có nguy cơ cao để áp dụng các biện pháp khống chế phù hợp.

Hiện ngành y tế tỉnh đã bố trí đầy đủ vắc xin sởi chuẩn bị chiến dịch tiêm vắc xin sởi theo kế hoạch của Bộ Y tế. Đối tượng tiêm là trẻ em từ 1 đến 10 tuổi, trừ những trường hợp đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin sởi trước đó. Vắc xin sử dụng trong đợt này hoàn toàn miễn phí, do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cung cấp.

Kim Hà   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=744
Quay lên trên