Bình Dương: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 27-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ Thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2010).

Đây là hoạt động ý nghĩa do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Thị đoàn Thủ Dầu Một, Huyện đoàn Thuận An và Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt Nam – Singapore phối hợp thực hiện nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ đã mãi mãi nằm xuống vì sự bình yên của tổ quốc.

 Tiết mục hát múa hoành tráng Linh thiêng Việt Nam (Ảnh: M.Hiếu)

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Thương binh - Liệt sĩ cùng những nghi thức lễ vừa trang nghiêm vừa ấm áp tình người như: tặng hoa và quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng; dâng hoa, dâng hương kính viếng anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang; truyền lửa thắp nến tri ân. Xen kẽ với các nghi thức là những tiết mục văn nghệ với sân khấu hóa hoành tráng và đặc sắc thể hiện tinh thần tự hào của quân dân miền Đông gian lao mà anh dũng.

* Sáng 27-7, Thị xã Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2010), với sự tham dự của 165 đối tượng chính sách trên địa bàn.

Trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành thông qua nhiều hoạt động thiết thực, các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một đã có nhà ở ổn định, mức sống trung bình đạt 963.000 đồng/người/tháng, bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi đối tượng cư trú.

Dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 5 tập thể đã có thành tích đóng góp Qũy "Đền ơn đáp nghĩa" và 11 cá nhân gia đình chính sách tiêu biểu năm 2010.

Thị xã hiện có 2.992 đối tượng chính sách, trong đó có 8 Mẹ Việt Nam anh hùng.

* Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group) đã ân cần thăm hỏi, tổ chức tặng quà và tiền mặt tổng trị giá 51 triệu đồng cho các gia đình chính sách ở xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An.

  Đại diện THP tặng quà cho gia đình chính sách ở Vĩnh Phú (Ảnh: Văn Sơn)

LHP Group cũng trao 25 triệu đồng cho 9 gia đình chính sách mà THP Group nhận phụng dưỡng ở xã Vĩnh Phú; trao tặng 5 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi ở xã Vĩnh Phú. Trước đó, THP Group đã ủng hộ sản phẩm trị giá 22 triệu đồng cho Qũy Bảo trợ và bà mẹ trẻ em tỉnh.

Dịp này, THP Group còn ủng hộ 120 triệu đồng để xây tặng 4 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn ở tỉnh Trà Vinh.

Được biết từ đầu năm đến nay, THP Group đã ủng hộ hơn 800 triệu đồng gồm sản phẩm và tiền mặt để tặng quà cho gia đình chính sách, xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo, nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách và tặng quà tết cho các cháu thiếu nhi ở một số trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi.

M.HIẾU - H. THUẬN - V. SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên