Bình Dương: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Cập nhật: 03-03-2024 | 09:54:49

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Hội Liên  hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2024), 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Tuần lễ áo dài (từ ngày 1 đến 8-3), Ngày Quốc tế hạnh phúc (20-3), Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực.

Theo đó, hưởng ứng Tuần lễ áo dài, sáng 3-3, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An, Hội LHPN TP.Dĩ An tổ chức lễ hội áo dài “Như mây xuống phố” lần thứ 2.

Lễ hội là màn đồng diễn áo dài của hơn 1.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ TP.Dĩ An.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 150 áo dài trắng trị giá 80 triệu đồng cho nữ sinh có hoàn cảnh khó và phát động cuộc thi online ảnh đẹp trong trang phục áo dài.

 * Trước đó, tối 2-3, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức diễu hành trong trang phục áo dài của gần 1.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ đến từ 14 phường của TP.Thủ Dầu Một.

Đoàn diễu hành cùng xe lam và xe máy Honda 67 - những chiếc xe mang nét hoài cổ trong ký ức của nhiều người.

Các chị đã đồng diễn áo dài trên nền nhạc "Xinh tươi Việt Nam".

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cuộc thi ảnh đẹp áo dài chủ đề "Áo dài Việt - Duyên dáng phụ nữ Thủ Dầu Một" năm 2024, hội thi trang trí quang gánh hoa, biễu diễn các bộ trang phục áo dài truyền thống.

* Tại TP.Thuận An, Hội LHPN thành phố đã tổ chức đoàn đến dâng hương, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ tại Chiến khu Thuận An Hòa, phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

Dịp này Hội LHPN TP.Thuận An đã tặng các chị tham dự mỗi người 1 cây xanh gắn với phong trào “Mỗi phụ nữ một cây xanh, mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh”.

Trong khi đó, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, Phụ nữ Công an tỉnh…đã hưởng ứng Tuần lễ áo dài bằng việc mặc trang phục áo dài khi đi làm, chụp hình thi ảnh duyên dáng áo dài…

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động hưởng ứng Tuần lễ áo dài tại TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên