Bình Dương phấn đấu năm 2024 thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng

Cập nhật: 28-11-2023 | 15:02:21

* Tăng cường công tác quản lý dạy thêm, học thêm

(BDO) Sáng 28-11, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì phiên họp thứ 49 UBND tỉnh. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Phát biểu kết luận tại phiên họp, ông Võ Văn Minh lưu ý việc phí thu gom, xử lý chất thải cần phải xây dựng mức phí phù hợp; một số tờ trình cần tổ chức, rà soát và bổ sung cho phù hợp...

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo về ước thực hiện thu, chi ngân sách năm 2023, dự toán thu, chi ngân sách năm 2024. Theo đó, năm 2024, dự kiến tổng thu ngân sách kinh tế - xã hội của tỉnh là 71.600 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 48.000 tỷ đồng, thu lĩnh vực xuất, nhập khẩu 16.800 tỷ đồng, thu từ đề án khai thác nguồn lực từ đất để chi xây dựng cơ bản 6.721 tỷ đồng. 

Phiên họp đã nghe báo cáo về dự thảo tờ trình về Nghị quyết Quy phạm pháp luật quy định chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương; chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế, hỗ trợ sinh viên hệ chính quy theo học các ngành điều dưỡng, hộ sinh trên địa bàn tỉnh. Nghe dự thảo quyết định mức kinh phí hộ gia đình, cá nhân, giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của các tổ chức chi trả cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Phiên họp cũng nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày dự thảo về quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định dạy thêm, học thêm ban hành kèm theo Quyết định số 54/2012-QĐ-UBND ngày 14-12-2022 của UBND tỉnh theo tình tự, thủ tục rút gọn, trong đó bãi bỏ một số điều liên quan đến dạy thêm ngoài trường học. Theo dự thảo, các trường hợp không được dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp học sinh được bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cho rằng các chính sách hỗ trợ đặc thù được xây dựng cần phải nghiên cứu, rà soát trên cơ sở chính sách cơ chế đặc thù cho cán bộ, công chức ngành y tế không trùng lắp với chính sách đã ban hành trước đó.

Tại phiên họp, các đại biểu phát biểu đóng góp nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. Cụ thể như, việc điều chỉnh tăng giá thu phí thu gom, xử lý là cần thiết để phù hợp với tình hình thực tế, tuy nhiên cần tính toán để phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người dân; lưu ý cần chú ý đến chất lượng dịch vụ tương xứng. Các chính sách hỗ trợ đặc thù được xây dựng cần phải nghiên cứu, rà soát trên cơ sở chính sách cơ chế đặc thù cho cán bộ, công chức ngành y tế không trùng lắp với chính sách đã ban hành trước đó. 

Cần chú ý đến đội ngũ cán bộ, công chức ngành y tế ở cơ sở,  Trung tâm Y tế các địa phương như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, do khối lượng, áp lực công việc hiện nay tại các địa phương này là rất lớn. Do vậy, việc đưa đối tượng này vào diện chính sách đặc thù là cần thiết… 




Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Võ Văn Minh cơ bản thống nhất nội dung các dự thảo tờ trình của sở, ban, ngành trình bày tại phiên họp; đồng thời lưu ý việc phí thu gom, xử lý chất thải cần phải xây dựng mức phí phù hợp, chú ý nâng cao chất lượng dịch vụ; một số tờ trình cần tổ chức, rà soát và bổ sung cho phù hợp... 

Ông Võ Văn Minh yêu cầu, đối với các tờ trình xem xét chế độ, chính sách, lương, các sở, ban, ngành cần phải rà soát, bổ sung xây dựng trên tinh thần không để cùng một đối tượng nhưng hưởng hai chính sách về lương, bảo đảm phù hợp với các chính sách, quy định hiện hành liên quan…

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên