Bình Dương: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cập nhật: 19-05-2023 | 08:21:32

(BDO) Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2023), sáng 19-5, tại Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường (TP.Thủ Dầu Một), UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Các vị lãnh đạo tỉnh tham gia lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”


Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động

Theo báo cáo, trong 2 năm qua (2021-2022), tỉnh Bình Dương đã trồng được gần 155.000 cây xanh các loại, góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng và cây lâu năm trên địa bàn tỉnh đạt 57,5 %. Hầu hết các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn tỉnh đều bảo đảm tỷ lệ cây xanh theo quy định, tác động tích cực trong việc bảo vệ môi trường sinh thái và sự phát triển bền vững của tỉnh nhà...




Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận và biểu dương các cơ đơn vị và nhân dân trong tỉnh thời gian qua đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác trồng cây, trồng rừng, góp phần xây dựng môi trường của tỉnh Bình Dương ngày càng xanh - sạch - đẹp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa của tỉnh.



Các vị lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây xanh tại lễ phát động

Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh việc trồng và chăm sóc cây xanh, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp không chỉ được thực hiện trong thời điểm phát động, mà là nhiệm vụ thường xuyên của mọi người, mọi nhà, của từng cơ quan, đơn vị, vì chất lượng cuộc sống của người dân. “Vì lợi ích 10 năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người”.


Các đại biểu, đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại lễ phát động

Sau lễ phát động các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường. 

Thu Thảo - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên