Bình Dương qua lăng kính nhiếp ảnh gia

Cập nhật: 02-12-2023 | 09:26:12

Tuy không phải là người sinh ra và lớn lên tại Bình Dương, nhưng nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Duy Tình (nghệ danh là Trần Tình) từ lâu đã xem nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Với anh, Bình Dương tuy không có biển, núi non, lăng tẩm, đền đài hùng vĩ, nhưng vẫn rất đẹp, đẹp nhất là tình người và là một nơi rất đáng sống.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tình và những tác phẩm không “đụng hàng”

Mỗi khi trò chuyện với NSNA Trần Tình, chúng tôi luôn cảm nhận ở anh một tình yêu và niềm tự hào vì mình đã đáp đúng bến đậu an lành. Điều đáng quý ở NSNA Trần Tình là niềm đam mê nghệ thuật luôn rực lửa trong anh. Trần Tình luôn có sẵn ý thức tìm một hướng đi riêng cho mình bằng tư duy sáng tạo độc đáo, không chịu “đụng hàng”.

Dù “săn ảnh” trong các sự kiện lớn hay trong cuộc sống đời thường, anh vẫn có cách xử lý tình huống một cách nhanh nhạy và thông minh để nắm bắt được những khoảnh khắc vàng quý giá. Chính tố chất này đã làm cho Trần Tình trở thành người “săn vàng” thầm lặng trong các cuộc liên hoan nhiếp ảnh. Với Trần Tình, giải thưởng chỉ là nguồn động viên, sự công nhận cho tài năng nghệ thuật của anh. Hạnh phúc lớn nhất của anh vẫn là tạo ra được những khuôn hình ưng ý nhất để làm đẹp cho đời.

NSNA Trần Tình cho biết Bình Dương luôn tạo nhiều cơ hội để anh phát huy tay nghề. Anh tham gia hầu hết các cuộc thi nhiếp ảnh từ cấp tỉnh, cấp khu vực đến toàn quốc. Trong nhiều liên hoan ảnh nghệ thuật, anh luôn chiếm lĩnh nhiều giải thưởng cao. Hiện anh là Chi hội phó Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bình Dương. Và tập sách ảnh “Tôi yêu Bình Dương” do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh in ấn và phát hành là tất cả những tâm tư, tình cảm của anh trong quá trình làm nghệ thuật ở Bình Dương. Ngoài ra, Trần Tình còn vinh dự là người được chọn để ghi nhận lại những hình ảnh quan trọng tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiều hình ảnh của anh được trưng bày tại triển lãm chào mừng đại hội cũng đã được rất nhiều đơn vị chọn để giới thiệu, quảng bá cho những hoạt động của đơn vị mình.

Để hiểu thêm về những tình cảm của anh dành cho quê hương thứ hai này ra sao và sự độc đáo trong những bức ảnh không “đụng hàng” của NSNA Trần Tình, lắng nghe anh kể chuyện về Bình Dương bằng hình ảnh, về quá trình tác nghiệp “săn vàng” trong giới nhiếp ảnh…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của Chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (3-12-2023) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên