Bình Dương quan tâm dành nguồn lực lớn về tín dụng chính sách

Cập nhật: 10-07-2024 | 15:08:39

(BDO) Sáng 10-7, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” (gọi tắt là Chỉ thị số 40-CT/TW); tình hình thực hiện Kết luận số 06-KL/TW ngày 10-6-2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW”. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. 


Ông Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cho biết, trong 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình, dự án tín dụng chính sách gắn với phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, nguồn vốn cho vay không ngừng tăng trưởng. 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tính đến 30-4-2024, tổng nguồn vốn tín dụng đạt trên 4.717 tỷ đồng, tăng gần 3,5 lần so với thời điểm 31-12-2014. Doanh số cho vay đạt gần 11.598 tỷ đồng, với 272.812 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác vay vốn... Hiện nay, Bình Dương là tỉnh đứng thứ 4 trong cả nước (sau Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng) đã dành nguồn lực lớn về tín dụng chính sách cho các đối tượng yếu thế và triển khai chính sách tín dụng hiệu quả. 


Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Sơn, biểu dương những nỗ lực, đóng góp to lớn của tỉnh trong những năm qua, góp phần phát huy và nâng cao hiệu quả kênh tín dụng mà Chính phủ dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Ông Nguyễn Hồng Sơn đề nghị Bình Dương tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với hoạt động tín dụng chính sách. Trong đó, cần có kế hoạch cụ thể hơn trong phát triển tín dụng chính sách, tăng cường kêu gọi các nguồn vốn để hỗ trợ nguồn vốn tín dụng chính sách của tỉnh; xác định rõ trọng tâm về tín dụng chính sách cho vay hỗ trợ, tạo việc làm, đảm bảo nhà ở xã hội cho các đối tượng chính sách trong thời gian tới… 


Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp thu các ý kiến của đoàn, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, với đặc thù tỉnh phát triển công nghiệp, nhu cầu nhà ở của người lao động trên địa bàn tỉnh rất lớn. Để đảm bảo chỗ ở cho người lao động, trong năm 2024, tỉnh sẽ ủy thác 500 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội. Đồng thời, tỉnh cũng tiếp tục huy động các nguồn lực khác cho tín dụng chính sách trong thời gian tới... 

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=681
Quay lên trên