Bình Dương: Quyết liệt thực hiện Kết luận 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Hôm qua (22-4), Đoàn cán bộ của Văn phòng Trung ương Đảng do bà Huỳnh Thị Nhân, Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, kiểm tra tình hình triển khai và tổ chức thực hiện Kết luận số 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Bình Dương.

Tiếp và làm việc với đoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết việc triển khai thực hiện kết luận và nghị quyết là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của tỉnh và được thực hiện quyết liệt trong năm 2011; bước đầu việc thực hiện đã có kết quả khả quan, tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp. Bình Dương tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai việc thực hiện kết luận, nghị quyết đến các ngành, các cấp đồng thời phân công cụ thể trách nhiệm đến từng cấp, từng ngành trong việc triển khai kế hoạch của tỉnh với 5 nhóm giải pháp chính như: Việc thực hiện chính sách quản lý tiền tệ chặt chẽ, thận trọng theo chỉ đạo của Chính phủ và thực trạng tình hình của tỉnh; giải pháp về thực hiện chính sách quản lý ngân sách, đầu tư công; giải pháp về thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, khuyến khích xuất khẩu, bình ổn giá; giải pháp về tập trung bảo đảm an sinh xã hội; giải pháp về đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Cụ thể Bình Dương đã rà soát, cắt giảm 10% tổng mức vốn đầu tư nguồn vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh, hiện đã có kế hoạch cắt giảm vốn 91 dự án với tổng số vốn 330 tỷ đồng; điều hành, kiểm soát bảo đảm tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng chung năm 2011 dưới 20%; tăng cường công tác kiểm tra, quản lý về giá và bình ổn giá cả thị trường; lập kế hoạch hỗ trợ các đối tượng chính sách xã hội...

Tại cuộc họp này, Bình Dương cũng đã kiến nghị 4 vấn đề đối với Bộ Công Thương; Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Chính sách xã hội về nâng mức cho vay học tập của học sinh, sinh viên và cho các đối tượng hộ nghèo, đối tượng xã hội vay vốn làm ăn, thoát nghèo; nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa nội địa; giảm bớt các chi phí trung gian đối với các mặt hàng thiết yếu như xi măng, sắt thép, phân bón... Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Bình Dương trong việc triển khai và tổ chức thực hiện kết luận, nghị quyết bằng nhiều cách làm, mô hình mới, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất - kinh doanh góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Kết luận 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Đ.TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên