Bình Dương rộn ràng khai giảng năm học mới

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 5-9, hòa trong không khí tưng bừng chung của cả nước, tỉnh Bình Dương đã rộn ràng khai giảng năm học mới. Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban ngành, địa phương và hàng chục ngàn học sinh, phụ huynh trong toàn tỉnh đã tham dự lễ khai giảng.  

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung tặng hoa chúc mừng cho Trường THPT Thường Tân nhân lễ khai giảng năm học mới

Tại huyện Tân Uyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh  ủy Mai Thế Trung cùng đại diện lãnh đạo huyện, ngành giáo dục và đào tạo đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 tại Trường THPT Thường Tân, xã Thường Tân. Thầy Phan Duy Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Thường Tân cho biết, năm học 2013- 2014, trường có 566 học sinh và 56 cán bộ giáo viên, công nhân viên. Vượt qua những khó khăn, tập thể Trường THPT Thường Tân đã đạt được những kết quả khích lệ trong công tác dạy và học, được cấp trên khen thưởng. Tại lễ khai giảng, Bí thư Huyện ủy Tân Uyên Huỳnh Thành Long đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân dịp khai giảng năm học mới 2013- 2104 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thường Tân

Phát biểu tại lễ khai giảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà tập thể thầy và trò Trường THPT Thường Tân đã đạt được trong năm học 2012- 2013; đồng thời lưu ý, trong năm học mới 2013- 2014 nhà trường cần tập trung các giải pháp như: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; có kế hoạch giảm tỉ lệ học sinh yếu kém và trung bình, tăng tỉ lệ học sinh khá, giỏi; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và ý thức trách nhiệm xã hội của học sinh, khơi dậy niềm vui, niềm say mê học tập của học sinh, tạo môi trường sư phạm thân thiện và an toàn; tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Ngay sau đó, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

 

* Tại huyện Dầu Tiếng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã đến dự lễ khai giảng năm học 2013-2014 tại Trường THPT Dầu Tiếng.

Là trường vùng xa nhưng nhờ sự tận tâm, tận tụy, tận lực, vì học sinh thân yêu, các thầy cô giáo đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy, đưa chất lượng giáo dục của trường đi lên. Kết quả cuối năm học vừa qua trường có 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT, có 8 học sinh giỏi cấp tỉnh, 87 học sinh thi đậu đại học nguyện vọng 1, trong đó có 24 em thi đậu vào 2 trường đại học. Năm học 2013-2014, trường tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; đổi mới phương pháp dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục…

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang gióng trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Dầu Tiếng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã nhắc nhở thầy trò của trường cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; có kế hoạch cụ thể phấn đấu giảm tỉ lệ học sinh yếu kém và bỏ học để trường sớm đạt chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục pháp luật, đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng sống và ý thức trách nhiệm xã hội của học sinh; các bậc phụ huynh nên dành thời gian để quản lý tốt việc học tập và vui chơi, giải trí ngoài nhà trường của con em; các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể và ban ngành ở địa phương quan tâm hỗ trợ mọi mặt để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

* Tại TP.TDM, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng lãnh đạo thành phố, sở ngành, tập thể giáo viên và học sinh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Với sự nỗ lực của thầy và trò, trong năm học 2012-2013 Trường THPT chuyên Hùng Vương có 41 học sinh đạt loại giỏi cấp quốc gia, 59 học sinh giỏi giải hóa Hoàng gia Úc, 152 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT là 100%, tỉ lệ đỗ đại học trên điểm sàn là 100%, trong đó đỗ nguyện vọng 1 là 83.42%, tăng 7.02% so với năm trước. Trong năm học qua, Trường THPT chuyên Hùng Vương có 2 giáo viên đạt giải thưởng Võ Minh Đức và là trường vinh dự lọt vào “Top 200” của cả nước, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Hùng Vương

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao thành tích phấn đấu, nỗ lực của thầy và trò của trường trong thời gian qua, đồng thời lưu ý nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã trao lẵng hoa chúc mừng nhà trường, trao quà cho các thủ khoa đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua và đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2013-2014.

* Tại Dĩ An, Uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao cùng lãnh đạo sở, ngành, địa phương đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn An Ninh.

Trong năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn An Ninh đã thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT của trường là 100%, tỉ lệ đỗ đại học, cao đẳng chiếm 67,35%. Năm học 2013-2014, Trường THPT Nguyễn An Ninh có 1.070 học sinh, thầy và trò của trường tiếp tục thực hiện và phát huy hiệu quả các cuộc vận động mà ngành giáo dục đã đề ra.

  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao tặng hoa cho giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn An Ninh

Tại buổi lễ, Uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường đạt được trong năm học qua; đồng thời, đề nghị nhà trường cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, khắc phục cơ bản lối truyền thụ một chiều; dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh; phát huy phương pháp dạy và học tích cực, sáng tạo, hợp tác, khuyến khích tính sáng tạo của học sinh; chú trọng nâng cao chất lượng toàn diện, đặc biệt là giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh; đẩy mạnh công nghệ ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học; xây dựng và thực hiện tốt mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong quản lý, giáo dục học sinh; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; mỗi thầy cô luôn là tấm gương sáng về mọi mặt cho học sinh noi theo.

* Cũng trong sáng 5-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đến dự khai giảng năm học mới 2013 - 2014 tại Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, thị trấn Uyên Hưng. Trong năm học vừa qua, trường đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư vào các hoạt động chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả dạy học. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh. Tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 97,2%, tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,3% tăng 1,2% so với năm học trước. Học sinh đỗ đại học có 81/255 học sinh đăng ký, đạt tỉ lệ 38,04%, học sinh đỗ vào trường cao đẳng có 48/96 học sinh đăng ký, đạt tỉ lệ 50%... Năm học 2013-2014, Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ có 28 lớp với 820 học sinh.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng hoa cho học sinh giỏi của Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu nhà trường tiếp tục nghiên cứu đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, đổi mới cách thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để tạo nên sự hứng thú, say mê, phát huy tích cực, sáng tạo trong học tập của học sinh, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, thực chất…

* Sáng 5-9, Trường trung tiểu học Đức Trí đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014. Trong năm qua, kết quả học tập của học sinh Trường trung tiểu học Đức Trí rất đáng khích lệ, tỉ lệ học sinh yếu kém giảm đáng kể, tỉ lệ học sinh khá giỏi tăng, 100% học sinh tốt nghiệp THCS và 94,7% tốt nghiệp THPT, học sinh đạt điểm sàn thi vào đại học, cao đẳng là 52% (nguyện vọng 1).

 Các học sinh nhận học bổng Ngô Công Đức năm học 2012-2013 

Dịp này, trường cũng trao tặng 38 suất học bổng Ngô Công Đức cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013. Nhằm phát huy yếu tố tích cực và đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực trong nhà trường, trường đã đề ra nhiều nhiệm vụ giáo dục thiết thực, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có đầy đủ những phẩm chất về đức và trí cho một xã hội tương lai.

NHÓM PV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X