Bình Dương sáng tạo trong phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 25-07-2022 | 14:17:43

(BDO) Trong khuôn khổ chương trình phát động vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022, ngày 25-7 Đoàn công tác Bộ Y tế đã có buổi kiểm tra thực tế tại khu nhà trọ Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. 


Ông Nguyễn Lương Tâm kiểm tra thực tế phòng chống sốt xuất huyết tại khu nhà trọ Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

Khu phố Chánh Lộc 7 là “điểm nóng” dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường và đã ghi nhận 1 ca tử vong là bé  N.N.H.M, sinh năm 2012. Trạm Y tế phường Chánh Mỹ phối hợp Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất, tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh.    

Tại buổi khảo sát thực tế, Đoàn công tác Bộ Y tế ghi nhận quanh khu vực nhà trọ vẫn còn một số bình, chậu hoa chứa lăng quăng (bọ gậy). Đoàn cũng phát phát hiện trong chậu hoa phong lan phía sau nhà trọ chứa hàng chục ấu trùng của muỗi và lật các chậu hoa chứa nước.

Ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết: Bình Dương là “điểm nóng” dịch bệnh sốt xuất huyết. Trong 7 tháng qua cả nước ghi nhận 36 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, trong đó Bình Dương có tới 12 ca tử vong và đã ghi nhận hơn 8.500 ca mắc, 1.520 ổ dịch. Thời gian qua, Bình Dương có nhiều cách làm mới trong vận động tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh nhưng hơn hết vẫn là ý thức của người dân. Chính sự chung tay phòng, chống dịch bệnh của người dân góp phần kéo giảm, đẩy lùi dịch bệnh. 

Đặc biệt, các địa phương trong tỉnh đã triển khai mô hình phát phiếu cam kết phòng chống các loại dịch bệnh tới các hộ gia đình và mạnh tay xử phạt hành chính đối với những doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình không thực hiện vệ sinh môi trường, dọn dẹp dụng cụ chứa nước có lăng quăng. 

Với những cách làm sáng tạo, mạnh mẽ này lãnh đạo Bộ Y tế tin tưởng các dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ sớm bị đẩy lùi.

Tin, ảnh: KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên