Bình Dương sắp có Khu nông nghiệp công nghệ cao

Cập nhật: 11-05-2011 | 00:00:00

Đây là khu nông nghiệp chưa từng có ở Bình Dương, hứa hẹn mở ra một hướng sản xuất tập trung hoàn toàn mới. Khu nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) Tiến Hùng có tổng diện tích đất lên đến 90,26 ha nằm ở xã Hiếu Liêm, Tân Uyên. Dự kiến ban đầu, Khu NNCNC này sẽ nuôi gà và heo, bò bằng mô hình khép kín từ khâu trứng, giống đến khâu sản xuất thịt bán ra thị trường theo công nghệ của Đài Loan.

Tại buổi khảo sát thực tế vào chiều ngày 9-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đánh giá đây là một mô hình có nhiều tiềm năng, kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp nói chung và kinh tế chăn nuôi của Bình Dương nói riêng phát triển theo hướng đạt tỷ suất lợi nhuận cao. Phó Chủ tịch Trần Văn Nam cũng đề nghị các sở, ngành có liên quan tạo những điều kiện thuận lợi cho Công ty Tiến Hùng sớm hoàn thành các thủ tục có liên quan để đi vào sản xuất trong thời gian sớm nhất. Công ty Tiến Hùng đã được UBND tỉnh trao quyền sử dụng đất ngày 5-5 và đang triển khai xây dựng những hạng mục đầu tiên của Khu NNCNC.

KHÁNH VINH - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên