Bình Dương sẽ có 2 thị xã và 2 huyện mới

Cập nhật: 02-08-2011 | 00:00:00

Chiều qua (1-8), Sở Nội vụ và Sở Xây dựng đã báo cáo với chủ tịch và các phó chủ tịch UBND tỉnh về phương án nâng ấp đô thị và chia tách, thành lập các huyện mới. Theo đề án điều chỉnh địa giới hành chính sẽ chia tách huyện Bến Cát, Tân Uyên để thành lập hai huyện mới là Bàu Bàng và Tân Thành; thị xã Bến Cát, Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung góp ý về quy trình, lộ trình, trình tự thủ tục, địa điểm cũng như cơ sở pháp lý... để thực hiện đề án. Việc thành lập các đơn vị hành chính nói trên sẽ tạo bước đột phá trong công tác quản lý và phát triển đô thị tỉnh Bình Dương nói riêng và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung phát triển đồng bộ và bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu Sở Nội vụ và Sở Xây dựng cùng các sở ngành liên quan nhanh chóng hoàn chỉnh đề án để được phê duyệt vào quý I-2012. Các sở ngành liên quan khẩn trương xác định quy mô, vị trí để xây dựng trung tâm của hai huyện mới tạo cơ sở để xây dựng hạ tầng khu trung tâm và hạ tầng kết nối. Tỉnh cũng sẽ thành lập Ban chỉ đạo nâng cấp và chia tách các huyện mới để đôn đốc quá trình thực hiện nhằm bảo đảm đúng tiến độ.

TR.DŨNG - TR.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên