Bình Dương sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh về logistics

Cập nhật: 17-03-2023 | 09:55:04

 Nhằm củng cố cơ sở khoa học, lý luận và thực tiễn vững chắc tạo nền móng cho việc thực hiện nhiệm vụ quy hoạch ngành dịch vụ logistics, Bình Dương tổ chức thực hiện 2 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh về logistics: Đề án “Nghiên cứu xây dựng chiến lược và chính sách phát triển bền vững hệ thống logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” và Đề án “Nghiên cứu xây dựng và phát triển chuỗi dịch vụ logistics theo hướng bền vững và liên kết vùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu khoa học sẽ hỗ trợ thiết thực cho công tác xây dựng chiến lược và chính sách phát triển bền vững hệ thống logistics trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Hướng đến mục tiêu giai đoạn 2022-2025, trên địa bàn tỉnh có 100% trung tâm lớn sẽ đạt cấp độ trên mức 5PL; đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm vệ tinh của khu vực Đông Nam bộ, là nơi tập kết hàng hóa, tập trung các dịch vụ logistics phục vụ các hoạt động sản xuất hàng hóa tại các khu, cụm công nghiệp; hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa từ nhà sản xuất đến các thị trường tiêu thụ trong nước và nước ngoài; đến năm 2045, dịch vụ logistics trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn, là yếu tố động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên