Bình Dương sẽ triển khai thí điểm Đề án Tổ chức dạy song ngữ, tiếng Anh tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương

Cập nhật: 24-03-2023 | 11:04:13

(BDO) Sáng 24-3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo lại Đề án tổ chức dạy song ngữ (Việt - Anh) tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương giai đoạn 2023-2030. 

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Toàn cảnh cuộc họp

Với mục tiêu mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh và đào tạo, bồi dưỡng học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt ở nhiều lĩnh vực đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho mục tiêu toàn cầu hóa hoặc hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung, bắt đầu từ năm học 2023 - 2024 tỉnh Bình Dương sẽ triển khai thí điểm Đề án Tổ chức dạy song ngữ tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Đề án tổ chức dạy song ngữ tiếng Anh tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương được thực hiện trong thời gian 8 năm và chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2023-2025), xây dựng nền tảng cho việc dạy các môn học bằng tiếng Anh trong trường chuyên của tỉnh. Nhiệm vụ cốt lõi của giai đoạn này là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh cho giáo viên và xây dựng hoàn chỉnh chương trình dạy và học bằng tiếng Anh ở các môn khoa học tự nhiên, tiếp đó là các môn khoa học xã hội. Giai đoạn 2 (2026-2030), tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dạy và học các môn học bằng tiếng Anh trong trường chuyên của tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà cơ bản thống nhất với đề án do Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày. Đồng thời, ông nhấn mạnh việc xây dựng đề án dạy song ngữ trong trường THPT Chuyên Hùng Vương giai đoạn 2023 – 2030 là hết sức cần thiết, phù hợp với chủ trương của Đảng và chính sách phát triển giáo dục của tỉnh nhằm đáp ứng ngày càng cao yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Lộc Hà cũng lưu ý việc dạy song ngữ không chỉ tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương mà cần triển khai dạy học song ngữ với tất cả các trường từ cấp 1 đến cấp 3 trên địa bàn tỉnh để bảo đảm lộ trình và tính kế thừa giữa các cấp học. Khi thực hiện không nên quá cầu toàn, chọn một số trường, một số môn học có đủ điều kiện thực hiện thí điểm dạy học song ngữ; vừa làm vừa rút kinh nghiệm vừa bảo đảm chất lượng đúng quy định của ngành giáo dục và đào tạo và pháp luật liên quan. 

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X