Bình Dương – Singapore: Hướng tới hợp tác phát triển xanh, bền vững

Cập nhật: 11-12-2023 | 19:45:00

* Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho  doanh nghiệp Singapore

* Giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore

(BDO) Chiều 11-12, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức sự kiện "Gặp gỡ Singapore 2023", nhân Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm trở thành Đối tác chiến lược, quan hệ hợp tác Việt Nam – Singapore.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại hội nghị

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại hội nghị

Ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Về phía Singapore, có sự tham dự của ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM; các doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cao cấp thuộc cộng đồng doanh nghiệp Singapore tại tỉnh Bình Dương và tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, cho biết sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm trở thành Đối tác chiến lược, quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore đã có bước phát triển hết sức mạnh mẽ, năng động và thực chất trên nền tảng vững chắc, đó là độ tin cậy chính trị sâu sắc và quan hệ kinh tế - thương mại không ngừng mở rộng. 

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho Ban Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore

Chương trình được tổ chức hôm nay là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore cùng nhau nhìn lại, đánh giá về những kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua, đề ra phương hướng nâng tầm hợp tác trong thời gian tới, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Singapore nói riêng, qua đó tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore nói chung.

KCN Việt Nam – Singapore (VSIP), Liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp đã trở thành biểu tượng vững chắc và rất hiệu quả của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam. Mô hình VSIP Group không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh, cả về số lượng và chất lượng trên phạm vi cả nước. Đến nay, Singapore là nhà đầu tư lớn thứ ba của Bình Dương với hơn 290 dự án và tổng số vốn hơn 5,4 tỷ đô la Mỹ.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư CapitaLand

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, bày tỏ vui mừng và tự hào về những thành tựu hai bên đã đạt được. Đối với Bình Dương, đây cũng là những bước tiếp theo để tỉnh cùng các đối tác Singapore tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong quá trình gần 27 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Singapore tại tỉnh. Bình Dương mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới, hướng tới phát triển xanh, bền vững như năng lượng tái tạo, dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Lãnh đạo tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp Singapore

Bình Dương không ngừng đổi mới để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Singapore hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh Bình Dương thân thiện, năng động, là điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho các nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Singapore 2023”, đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore trên địa bàn; Công bố dự án của nhà đầu tư CapitaLand và giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore. 

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên