Bình Dương: Số lượng người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tăng 

Cập nhật: 08-03-2018 | 15:14:55

(BDO) Sáng 8-3, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương đến khảo sát, nắm tình hình kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012 - 2020 tại Bình Dương (Nghị quyết số 21).


Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy
tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương

Theo đó, 5 năm qua Bình Dương đã thực hiện tốt công tác phổ biến, quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 21 và triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về các chính sách BHXH, BHYT. Qua đó, nhận thức của nhân dân có sự chuyển biến tích cực, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN ngày càng tăng. Cụ thể, tính đến ngày 31-12-2017, chỉ tiêu số người tham gia BHXH đạt 69,14%, số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) so với số lượng lao động chiếm 68,32%. Riêng chỉ tiêu bao phủ BHYT so với số dân, tỉnh luôn cố gắng đạt và vượt tỷ lệ bao phủ với khoảng 85,48% dân số (vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao 3,68%). Đối với việc sử dụng an toàn và bảo đảm cân đối quỹ BHYT, hiện cơ quan BHXH tỉnh thực hiện ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 63 cơ sở y tế trong tỉnh. Trong đó, hợp đồng khám chữa bệnh thanh toán theo định suất với 40 cơ sở, chiếm 63,5%. Ngoài ra, ngành BHXH cũng đã tích cực thanh tra, kiểm tra trong các hoạt động của ngành.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác phối hợp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21 của tỉnh Bình Dương. Đồng thời yêu cầu địa phương, các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để sớm đạt được mục tiêu Nghị quyết 21 đã đề ra, không ngừng gia tăng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tương xứng với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên