Bình Dương: Sôi nổi Ngày hội môi trường năm 2024

Cập nhật: 05-06-2024 | 13:01:45

(BDO) Sáng 5-6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức Ngày hội môi trường, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”.  

Tham dự ngày hội có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; đại diện lãnh đạo các ban, ngành tỉnh; lãnh đạo địa phương. 



Các đại biểu tham dự ngày hội

Ngày hội thu hút hơn 700 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo tham gia.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ quan trọng của quá trình phát triển bền vững gắn chặt với các chương trình, dự án, sáng kiến có liên quan tới biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai và phát triển sinh kế bền vững... của đất nước, của tỉnh Bình Dương. Do đó, chính quyền các cấp cần rà soát, theo dõi diễn biến chất lượng môi trường, thực hiện kế hoạch xử lý và phục hồi môi trường đất bị ô nhiễm, ngăn chặn, giảm thiểu tối đa quá trình hạn hán, sa mạc hóa trên địa bàn tỉnh... 


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo tặng hoa, giấy khen cho nhà tài trợ


Lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng hoa cho các đơn vị đạt giải thưởng tại cuộc thi Chiến dịch  “Trường  học xanh” năm 2024

Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý tốt các nguồn chất thải và tuân thủ nghiêm các quy chuẩn xả thải. Đối với người dân, cần tìm hiểu, nắm vững thông tin, thực hiện các kỹ thuật phòng tránh khô hạn và hoang mạc hóa trong quá trình canh tác đất; hạn chế sử dụng chất thải nhựa dùng một lần nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường đất...


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, huyện Phú Giáo tham quan  gian  hàng  trưng  bày, triển lãm


Các em học sinh tham gia trò chơi tại ngày hội

Tại ngày hội, các đại biểu đã tham quan các gian hàng ẩm thực xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường. Các đơn vị, địa phương tổ chức chương trình đổi rác thải lấy quà tặng; tổ chức các trò chơi tương tác, cổ động cho hoạt động bảo vệ môi trường...



Học sinh, người dân tham gia chương trình đổi rác lấy quà tặng 

Dịp này, Ban tổ chức ngày hội khen thưởng 9 tập thể đạt kết quả cao tại cuộc thi Chiến dịch “Trường học xanh” và 3 tập thể có ý tưởng sáng tạo, thiết thực, hiệu quả trong việc xây dựng mô hình “Trường học xanh” huyện Phú Giáo năm 2024.

Tin, ảnh: TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1631
Quay lên trên