Bình Dương sử dụng vốn ODA hiệu quả, đúng cam kết 

Cập nhật: 05-11-2015 | 15:47:45

(BDO) Ngày 5-11, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Artur Andrysiak đã có chuyến thăm, tìm hiểu về hiệu quả sử dụng nguồn vốn tài trợ tại Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (phải) tại buổi tiếp và  làm việc với ngài Artur Andrysiak, đại diện ADB

Báo cáo với đoàn, ông Dương Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương đã giới thiệu khái quát về những công trình cung cấp nước sạch quan trọng của tỉnh từ nguồn vốn vay của ADB như: Nhà máy cấp nước Dĩ An đã giải quyết tốt nhu cầu nước sạch phục vụ sinh hoạt, phát triển đô thị, công nghiệp của cả khu vực Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một. Cũng từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển trên mà đơn vị thụ hưởng có điều kiện tiếp cận, lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với địa phương, góp phần bảo đảm chất lượng, ổn định giá thành trong vận hành và cung cấp dịch vụ.

Tại buổi làm việc, ngài Artur Andrysiak đã nêu ra một số câu hỏi như: Kinh nghiệm của Bình Dương trong việc ổn định giá dịch vụ so với cam kết tăng giá 2 năm/lần. Tới đây các dịch vụ công có được xã hội hóa, cổ phần hóa và việc sử dụng nguồn vốn vay như thế nào?

Trả lời các ý kiến trên, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Giá thành dịch vụ của Bình Dương không tăng như các địa phương khác là nhờ doanh nghiệp đầu tư hiệu quả. Bình Dương đã giữ đúng cam kết sử dụng vốn ODA để phục vụ nhân dân. Là địa phương có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Bình Dương rất cần nguồn vốn để phát triển hạ tầng, phục vụ nhân dân. Vì vậy, đề nghị ADB tiếp tục quan tâm hỗ trợ nguồn vốn để Bình Dương làm tốt hơn nữa trách nhiệm phục vụ nhân dân, nhất là các lĩnh vực giáo dục, y tế, xử lý môi trường.

Ngài Artur Andrysiak đã cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo tỉnh cũng như nắm bắt được nhiều bài học quan trọng trong sử dụng vốn vay của ADB từ Bình Dương. Các đề nghị của tỉnh sẽ được báo cáo lên lãnh đạo ADB nhằm tiếp tục hỗ trợ Bình Dương trong thời gian tới.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên