Bình Dương tạo ấn tượng ngay lần đầu tiên tham dự Giải Bóng rổ vô địch quốc gia

Cập nhật: 06-11-2023 | 17:09:46

Giải Bóng rổ vô địch quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 01-11 đến 14-11-2023 tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, quy tụ hơn 350 vận động viên của 14 đội bóng nam và 05 đội bóng nữ đại diện cho 14 đơn vị tỉnh, thành, ngành tham gia thi đấu hai nội dung bóng rổ 5x5 và 3x3.


Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng rổ quốc gia năm 2023

Đây là lần đầu tiên đội bóng rổ Bình Dương - Thái Sơn Nam, nội dung nam 5x5 (được hình thành từ việc hợp tác xã hội hóa giữa Bình Dương và Công ty Thái Sơn Nam) góp mặt ở sân chơi lớn nhất của quốc gia, với những đội bóng mạnh và nhiều vận động viên đẳng cấp, giàu kinh nghiệm tham gia ở đấu trường chuyên nghiệp. Kết quả bốc thăm Bình Dương nằm ở bảng A với các đội: Sóc Trăng (đương kim vô địch), Phòng không Không quân, Ninh Thuận - Poseidon và Khánh Hòa - Jampay; bảng B gồm các đội: TP. Hồ Chí Minh (á quân), Hà Nội, Đồng Nai, Bình Thuận. 9 đội nam chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ vào bán kết, các đội còn lại sẽ tranh hạng từ 5 đến 9.


Một pha thi đấu giữa Bình Dương - Thái Sơn Nam và Khánh Hòa - Jampay

Tham dự giải với tinh thần giao lưu, trao đổi, học hỏi, qua đó đánh giá chất lượng phong trào bóng rổ của tỉnh, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của các vận động viên bóng rổ. Trong ngày khai mạc 02-11-2023, Bình Dương - Thái Sơn Nam đã có trận đấu mở màn đầy cống hiến với nhà đương kim vô địch Sóc Trăng, sau trận đấu với kết quả không như mong đợi, ở lượt trận thứ 2 và thứ 3 của vòng bảng, đội đã thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng nghẹt thở trước Khánh Hòa - Jampay với tỷ số (75-56) và Ninh Thuận - Poseidon với tỷ số (60-56).


Một pha ghi điểm của Bình Dương - Thái Sơn Nam ở trận gặp Ninh Thuận - Poseidon

Ở lượt trận cuối của vòng bảng, đội sẽ thi đấu với đội bóng rất mạnh là Phòng không Không quân vào lúc 19h ngày 06-11, Bình Dương - Thái Sơn Nam quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, để lại một hình ảnh đẹp ở sân chơi đỉnh cao của bóng rổ Việt ngay lần đầu tiên tham dự, tạo tiền đề đẩy mạnh phát triển bộ môn bóng rổ của Bình Dương thời gian tới.

Link xem trực tiếp trận Bình Dương - Thái Sơn Nam gặp Phòng không Không quân vào lúc 19h ngày 06-11:

https://www.youtube.com/live/b5KlAmmfTtU?si=HQLSHkjKg_Wxgqr3

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1159
Quay lên trên