Bình Dương tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tỉnh An Huy đến đầu tư

Cập nhật: 08-09-2024 | 16:32:18

(BDO) Chiều 8-9, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì tiếp ông Đào Duyệt Quần, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Khoa học Quang Thị Oupu; ông Hà Chí Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp An Huy tại Trung Quốc, Chủ tịch Công ty TNHH hóa chất và hạt màu Gia Thành Việt Nam và đoàn các doanh nghiệp tỉnh An Huy, Trung Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại tại Bình Dương.

 Toàn cảnh hội nghị

 Nguyễn Hoàng Thao, Phób. Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, Bình Dương hiện có 550 dự án Trung Quốc đầu tư với tổng số vốn là 1,7 tỷ đô la Mỹ, chiếm 13% tổng số dự án và 4% tổng số vốn đầu tư FDI của tỉnh. Thời gian qua, Bình Dương tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Bình Dương cũng vừa được phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 với nhiều định hướng rõ nét trong từng khu vực, lĩnh vực phát triển. Tỉnh Bình Dương cũng đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, xây dựng hệ sinh thái mới để thúc đẩy phát triển theo xu hướng.

  Ông Đào Duyệt Quần phát biểu tại hội nghị

  Lãnh đạo, hiệp hội ngành hàng Bình Dương tại Hội nghị

Với đoàn doanh nghiệp tỉnh An Huy, lãnh đạo tỉnh Bình Dương hoan nghênh, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đối tác đến đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương đang quan tâm như: ngành công nghệ cao, chíp bán dẫn, năng lượng xanh, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, dịch vụ tài chính, logistics và các dịch vụ hiện đại khác,…

  Doanh nghiệp tỉnh An Huy tại hội nghị

 Becamex IDC giới thiệu tiềm năng của Bình Dương về đầu tư phát triển

Ông Đào Duyệt Quần cho biết, những ngày qua, đoàn doanh nghiệp tỉnh An Huy đã tham quan rất nhiều nơi tại Bình Dương, chứng kiến sự phát triển rất tốt của các doanh nghiệp Trung Quốc. Vừa qua, phía Việt Nam và Trung Quốc ký kết nhiều chương trình hợp tác quan trọng. Đó là tiền đề quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp hai tỉnh An Huy và Bình Dương tiếp tục có nhiều chương trình tìm hiểu hợp tác.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=147
Quay lên trên