Bình Dương: Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

Cập nhật: 11-04-2024 | 10:19:22

(BDO) Sáng 11-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2024. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại Hội trường B-Tỉnh ủy

Hội nghị được tổ chức trực tiếp, kết hợp tuyến đến các điểm cầu ở tỉnh, cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh.

Tham dự khai mạc hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy  luôn quan tâm, chỉ đạo, không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ tỉnh. 

Thông qua tập huấn nhằm tiếp tục giúp cho các cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp nâng cao nhận thức, nắm vững nghiệp vụ hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. 


Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn VII, Ủy ban Kiểm Trung ương truyền đạt nội dung các chuyên đề

Để hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt, ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu kiến thức một cách nghiêm túc, tập trung lắng nghe, ghi chép đầy đủ các nội dung trình bày của các báo cáo viên. 



Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Đồng thời, các đại biểu cần tích cực trao đổi, thảo luận, với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau hội nghị, mỗi cán bộ kiểm tra có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết vào thực tiễn công tác của mình nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn trong thời gian tới.




Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu cấp huyện, xã 
(ảnh chụp qua màn hình)

Trong thời gian 2 ngày (11,12-4) diễn ra hội nghị, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn VII, Ủy ban Kiểm Trung ương, báo cáo viên, truyền đạt các chuyên đề:  Những nội dung cơ bản về công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; những nội dung cần lưu ý trong Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương và hướng dẫn thực hiện của Ban Bí thư; công tác giám sát trong Đảng của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng...

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên