Bình Dương tập trung chương trình hỗ trợ vốn vay mua nhà ở xã hội

Cập nhật: 19-07-2024 | 14:01:34

(BDO) Ngày 18-7, tại Hà Nội, ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bình Dương, do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách vì mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội…



Ông Dương Quyết Thắng tiếp và làm việc với ông Nguyễn Lộc Hà và đoàn công tác tỉnh Bình Dương 

Đến nay, nguồn vốn địa phương ủy thác sang hệ thống NHCSXH đạt 1.968 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 42% tổng nguồn vốn. Chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được UBND tỉnh bố trí vốn ủy thác đáp ứng 100% nhu cầu vay vốn của các đối tượng được thụ hưởng. 

Ông Nguyễn Lộc Hà cũng nêu các khó khăn, vướng mắc địa phương đang gặp phải trong quá trình triển khai các hoạt động tín dụng chính sách.

Từ năm 2024, UBND tỉnh sẽ bố trí ngân sách ủy thác qua Chi nhánh NHCSXH tỉnh để cùng với nguồn vốn Trung ương thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội. 

Trước mắt, trong tháng 7 năm 2024, tỉnh sẽ ủy thác 250 tỷ đồng sang NHCSXH tỉnh để cho vay nhà ở xã hội. Đồng thời phấn đấu thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội được giao, đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu, đủ điều kiện đều được vay vốn.  

Chương trình cho vay trọng tâm của Chi nhánh NHCSXH tỉnh trong thời gian tới là cho vay nhà ở xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi “Đề án phát triển nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quyết Thắng đánh giá cao những kết quả tỉnh Bình Dương đã đạt được, là địa phương thực hiện rất tốt các nội dung của Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư. Việc tập trung các nguồn lực tài chính, bố trí ngân sách ủy thác qua NHCSXH hằng năm để bổ sung nguồn vốn cho vay, sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh... 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên