Bình Dương: Thăm, trao tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sạt lở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

Cập nhật: 04-05-2017 | 10:27:26

(BDO) Ngày 3-5, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở tại khu vực sông Vàm Nao thuộc xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Đại diện Đoàn Bình Dương trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ cho đại diện huyện Chợ Mới và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang

Trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng

Tại đây, đoàn đã đi tìm hiểu thực tế tình hình sạt lở và cuộc sống của các hộ dân bị ảnh hưởng. Đồng thời đoàn đã trao tặng số tiền 360 triệu đồng cho nhân dân xã Mỹ Hội Đông, trong đó đoàn đã đến trao trực tiếp 160 triệu đồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tại đây, đoàn đã chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn của các hộ dân, đồng thời động viên sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Khu vực bờ sông Vàm Nao bị sạt lở

Các hộ dân tiếp tục di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn

Trước đó, vào ngày 22-4, khu vực bờ sông Vàm Nao, thuộc tổ 12, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông sạt sở với chiều dài 70m, làm 14 căn nhà và 2 nền nhà bị cuốn xuống sông. Do chính quyền địa phương chủ động thông báo và di dời các hộ dân nên không thiệt hại về người. Sau đó, tại khu vực nơi này tiếp tục có dấu hiệu rạn nứt, chính quyền địa phương đã tiếp tục di dời các hộ dân còn lại nằm trong vùng được cảnh báo sạt lở đến nơi an toàn và có kế hoạch bố trí nơi ở ổn định, lâu dài. Đến thời điểm hiện nay, chính quyền địa phương đã vận động, giúp 107 hộ dân với trên 450 nhân khẩu di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. Tính đến nay, các địa phương, đơn vị và các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ cho các hộ dân Mỹ Hội Đông với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Cao Sơn



Chia sẻ bài viết
Tags
hỗ trợ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên