Bình Dương thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng bang Nebraska (Hoa Kỳ)

Cập nhật: 04-10-2023 | 08:34:56

(BDO) Nhận lời mời của ngài Jim Pillen, Thống đốc bang Nebraska (Hoa Kỳ), chiều 2-10, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska. 

Theo đó, đoàn đã đến thành phố Lincoln - thủ phủ của bang Nebraska; làm việc với lãnh đạo bang Nebraska, Bộ Nông nghiệp và một số doanh nghiệp ngành nông nghiệp, sản xuất cơ khí… 


Ngài Jim Pillen tiếp đón và làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn

Tại buổi làm việc, ngài Jim Pillen rất vui mừng và hoan nghênh Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương đến thăm và làm việc tại bang Nebraska; đồng thời mong muốn 2 địa phương tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực: Giáo dục, sản xuất, nông nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp 2 địa phương trên trường quốc tế.


Ông Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm tại trường Đại học Nebraska Omaha

Ông Võ Văn Minh cho biết, chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska là bước đi cụ thể hóa việc thắt chặt mối quan hệ giữa 2 địa phương sau khi sự kiện ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền bang Nebraska diễn ra ngày 12-7 vừa qua, nhằm thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa sau khi Tổng thống Joe Biden thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10 đến 11-9 đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác Toàn diện.


Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham quan UNMC 

Ông Võ Văn Minh khẳng định, việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska trên các lĩnh vực giáo dục, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp… là việc làm rất cần thiết trong thời gian tới, trước mắt sẽ ưu tiên vào việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Ông cũng mong muốn việc hợp tác sẽ đem lại thành công hơn nữa cho 2 địa phương trong thời gian tới.


Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo trường Đại học Nebraska Omaha

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Nebraska Omaha, Trung tâm Y tế thuộc trường Đại học Nebraska Omaha (UNMC) và tham quan Chương trình iExcel. Đây là chương trình kết hợp nhiều phương thức trực quan hóa và mô phỏng với các công nghệ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR), hỗ trợ mô phỏng môi trường chăm sóc sức khỏe để cải thiện kết quả nghiên cứu và học tập.

Phương Lê

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên