Bình Dương thúc đẩy phát triển khu công nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái

Cập nhật: 27-06-2023 | 12:02:32

(BDO) Sáng 27-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC (Becamex IDC) và Ngân hàng Thế giới (WB) phối hợp tổ chức Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu tiền khả thi về tiềm năng phát triển của Khu công nghiệp sinh thái (EIP) tại Bình Dương. Nghiên cứu sẽ tập trung vào Khu công nghiệp (KCN) - đô thị - dịch vụ Bàu Bàng. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC và bà Nah Yoon Shin, chuyên gia trong lĩnh vực tư nhân của WB chủ trì hội thảo.


Hội thảo góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

Chương trình hội thảo có sự phối hợp tổ chức của các đơn vị: Becamex IDC, WB, Công ty KPMG Ấn Độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các KCN tỉnh. Tham dự hội thảo có đại diện các bộ ngành, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), các nhà đầu tư và doanh nghiệp.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại hội thảo.

Để hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển EIP, WB đã khởi xướng một dự án hỗ trợ kỹ thuật, nhằm đánh giá tính khả thi của việc phát triển EIP tại các KCN được lựa chọn trên cả nước. Becamex IDC và tỉnh Bình Dương được chọn là đối tác chính cho dự án này.

Sự phát triển của EIP ở Bình Dương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm: Làm giàu tri thức, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và tiết kiệm chi phí. Bằng cách thiết lập EIP được quốc tế công nhận, Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và FDI hàng đầu. Ngoài ra, việc triển khai EIP giúp giảm chi phí sản xuất, cải thiện xếp hạng và nâng cao khả năng cạnh tranh của cả nhà đầu tư và KCN.


Bà Nah Yoon Shin phát biểu tại hội thảo.


Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, nhóm chuyên gia WB và KPMG đã chia sẻ về kết quả nghiên cứu của dự án trong thời gian qua. Theo đó, những kết quả đạt được đến thời điểm này đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích không chỉ đến cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương tham dự hội thảo, mà còn trực tiếp đến khách hàng, nhà đầu tư tham dự hội thảo, các nhà cung cấp dịch vụ trong KCN. 




Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng cho biết tỉnh Bình Dương định hướng chuyển đổi các KCN truyền thống sang mô hình KCN thông minh - sinh thái. Đồng thời, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, thân thiện môi trường, nâng cao chất lượng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao. Trên tinh thần đó, Bình Dương luôn chú trọng công tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong ngành công nghiệp, nhằm tăng hiệu quả sản xuất, tiết kiệm tài nguyên, bảo đảm các yếu tố môi trường bền vững và đóng góp vào thúc đẩy phát triển các KCN đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái. 

Tỉnh hoàn toàn ủng hộ và tin tưởng sự hợp tác thực hiện nghiên cứu tiền khả thi triển khai KCN sinh thái ở huyện Bàu Bàng trong năm nay giữa WB với Tổng Công ty Becamex IDC. Qua đó, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp cho tỉnh nhà nói riêng và của cả nước nói chung theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=866
Quay lên trên