Bình Dương thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Cập nhật: 19-04-2016 | 15:10:00

(BDO) Sáng 19-4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình bảo vệ trẻ em (BVTE) giai đoạn 2011-2015, triển khai chương trình giai đoạn 2016-2020. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho những các nhân có thành tích xuất sắc  

Chương trình BVTE giai đoạn 2011-2015 được triển khai thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh. Thông qua các dự án của chương trình, việc cung cấp các dịch vụ BVTE theo 3 cấp độ từ khâu phòng ngừa đến việc phát hiện và giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến trẻ em bị xâm hại, trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, cũng như trợ giúp phục hồi, hòa nhập cộng đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng đi vào nề nếp và có trách nhiệm. 100% đối tượng trẻ em bị xâm hại tình dục và bị bạo lực khi phát hiện đều được hỗ trợ kinh phí, chăm sóc sức khỏe cũng như tư vấn về tâm lý, cấp giấy khai sinh cho những đối tượng bị trễ hạn… giúp các em sớm trở lại với cuộc sống bình thường và tiếp tục đi học.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao những kết quả thực hiện của chương; ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh. Ông khẳng định, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được xem là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước ta trong việc đảm bảo an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển bền vững. Để triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra của chương trình BVTE giai đoạn 2016-2020, ông đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục phối hợp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; chủ động và tích cực thực hiện các chủ trương chính sách Nhà nước liên quan đến trẻ em và có các biện pháp nhằm thực hiện đạt hiệu quả về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 20 cá nhân; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 69 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện chương trình BVTE giai đoạn 2011-2015.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên