Bình Dương tích cực hưởng ứng "Giờ trái đất"

Cập nhật: 24-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Đúng 20 giờ 30 phút tối 23-3, nhiều nơi trong tỉnh Bình Dương đã tích cực hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2013.

Với khẩu hiệu hàng động  “60 phút tắt điện và 365 ngày tiết kiệm năng lượng. Tôi và bạn hãng cùng hành động”, việc tham gia hưởng ứng” Giờ trái đất” năm nay tại tỉnh Bình Dương là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia, hưởng ứng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đúng 20 giờ 30 phút tối 23-3, ngay từ cửa ngõ của tỉnh là cổng chào Vĩnh Phú, Đại lộ Bình Dương (TX.Thuận An), hệ thống chiếu sáng đã được tắt bớt; trên các tuyến đường hệ thống chiếu sáng, biển quảng cáo sử dụng đèn cũng được giảm bớt.

   Các bạn trẻ phấn khởi cùng nhau thắp nến hưởng ứng "Giờ Trái đất".Tại khu vực trung tâm ngã sáu TP.TDM, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng giảm lượng đèn chiếu sáng so với ngày thường. Trước thời điểm 60 phút “Giờ trái đất”, hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên đã có mặt tại khu vực trung tâm TP.TDM để tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của “Giờ trái đất” trong việc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường của thế giới. Chương trình còn tổ chức thiết kế các chân nến từ các vật liệu tái chế, biểu diễn văn nghệ tuyên truyền về môi trường, giao lưu với đại sứ môi trường  ca sĩ Cao Mỹ Kim.

Bạn Nguyễn Anh Khánh Linh, sinh viên năm nhất Đại học Thủ Dầu Một cho biết, năm nay lần tiên bạn được tham gia chiến dịch tuyên truyền về “Giờ trái đất” nên rất vui và có phần hồi hộp. “Tắt đèn trong “Giờ trái đất” là hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta, một việc làm nhỏ của mỗi người nhưng ý nghĩa thật lớn lao”, Linh nói.

Còn bạn Trần Thị Ngọc, sinh viên cùng trường với Linh thì phấn khởi cho biết, hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2013, bạn đạ tích cực tham gia chương trình tuyên truyền Tắt máy xe 25 giây khi dừng đèn đỏ do Tỉnh đoàn tổ chức, đây thật sự là một nội dung có ý nghĩa thiết thực tuyên truyền việc tiết kiệm, đồng thời góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính, sự nóng lên của trái đất.

Nhiều bạn sinh viên khác cũng bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi được tham gia chiến dịch, nhất là qua các hoạt động tuyên truyền đến người dân, các bạn trẻ hiểu hơn và tích cực tham gia chống biến đổi khí hậu với hành động thiết thực như tắt đèn, thiết bị điện không cần thiết trong suốt 60 phút “Giờ trái đất”.

“Mỹ Kim rất vui khi được góp mặt tại chương trình với vai trò lại “Đại sứ Môi trường”. Kim mong rằng mỗi  bạn trẻ, đặc biệt là các bạn ĐVTN ở Bình Dương sẽ trở thành một đại sứ môi trường nhằm góp phần tuyên truyền, phố biến bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực để góp phần chống sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu…”,  ca sĩ Cao Mỹ Kim, Đại sứ Môi trường chia sẻ.

Trước đó, Tỉnh đoàn Bình Dương đã có những hoạt động ý nghĩa với chiến dịch “Giờ trái đất” như: Chương trình “25 giây tắt máy xe”; Đạp xe tuyên truyền khu vực nội ô TP.TDM; tổ chức các đội tình nguyện xanh ra quân vận động doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tắt các thiết bị điện không cần thiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2013 nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Thông qua các kênh thông tin của Đoàn nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các hộ dân hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút  tối 23-3; đồng thời, có hành động thiết thực chống lại vấn đề biến đổi khí hậu suốt 365 ngày trong năm. 

Dưới đây là hình ảnh hoạt động hưởng ứng "Giờ trái đất" năm 2013 tại tỉnh Bình Dương:

    Hàng ngàn bạn trẻ đã thắp nến hưởng ứng Giờ trái đất.

  Cửa ngõ tại cổng chào Vĩnh Phú tắt bớt đèn chiều sáng trong "Giờ trái đất".  Đại lộ Bình Dương tắt bớt đèn hưởng ứng chương trình   Người dân, doanh nghiệp cùng tắt đèn trong "Giờ trái đất".  Đại sứ Môi trường, ca sĩ Cao Mỹ Kim thắp nến, giao lưu cùng đoàn viên, các bạn trẻMinh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên