Bình Dương tiếp tục “hái vàng” ở sân chơi văn hóa quốc gia

Cập nhật: 24-05-2023 | 09:48:15

Từ ngày 18 đến 21-5, tại thành phố hoa phượng đỏ (Hải Phòng) đã diễn ra Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề “Biển và hải đảo Việt Nam” năm 2023 do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Với sự chuẩn bị kỹ càng và hăng hái tham gia biểu diễn, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã gặt hái 3 huy chương vàng danh giá.


Không gian trưng bày triển lãm “Bình Dương hướng về biển đảo”

Hội thi thu hút 46 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 1.500 diễn viên, tuyên truyền viên. Đây là dịp để các đơn vị, địa phương được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định chủ quyền thiêng liêng quốc gia về biên giới và biển đảo Việt Nam; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất nước, con người Việt Nam.

Đến với hội thi, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Bình Dương tham gia 3 nội dung, gồm: Văn nghệ tuyên truyền, trưng bày triển lãm ảnh và xe loa tuyên truyền cổ động. Kết quả, Bình Dương đã xuất sắc đoạt 3 HCV, 2 HCB. Trong đó, 1 HCV nội dung xe loa tuyên truyền cổ động, 1 HCV tiết mục đơn ca “Tổ quốc gọi tên mình” do Khắc Vui trình bày cùng nhóm múa nam nữ minh họa, 1 HCV tiết mục “Tình yêu lính đảo” do tốp ca nam biểu diễn, 1 HCB nội dung trưng bày triển lãm ảnh, 1 HCB tiết mục múa “Những ngôi sao của biển” do tốp nam nữ múa biểu diễn.

Phần thi văn nghệ tuyên truyền có 276 tiết mục, Ban Tổ chức đã tuyển chọn và trao 47 HCV và 90 HCB. Ban Tổ chức không chấm giải chương trình nhưng theo đánh giá của Ban Giám khảo, đoàn Bình Dương và chủ nhà Hải Phòng là 2 đơn vị có chương trình biểu diễn xuất sắc nhất nên mỗi đơn vị được tặng thưởng 2 HCV giải tiết mục (các đơn vị còn lại tối đa chỉ đạt 1 HCV giải tiết mục).

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên