Bình Dương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 16-8

Cập nhật: 15-08-2021 | 18:29:44

*4 địa phương phía Bắc thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22-8

(BDO) Ngày 15-8, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản số 3985/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện “xanh hóa” trên địa bàn tỉnh. 

Lực lượng chức năng túc trực, kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với các địa phương gồm: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên kể từ 0 giờ ngày 16-8-2021 đến hết ngày 31-8-2021. Các địa phương này tiếp tục áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ ngày hôm sau. Đối với 4 huyện phía Bắc gồm: huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng và huyện Phú Giáo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg kể từ 0 giờ ngày 16-8-2021 đến hết ngày 22-8-2021. Tuy nhiên, các địa phương này không áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian như các địa phương phía Nam.  

Sau thời gian thực hiện giãn cách, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên từng địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ xem xét thực hiện các phương án phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Trên cơ sở đó, các địa phương chủ động chuẩn bị phương án đối phó với tình hình dịch bệnh và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch ở “mức cao hơn” và không được “chậm hơn” khi xử lý tình huống; khẩn trương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để giảm mạnh “vùng đỏ”, “xanh hóa” địa bàn, xây dựng, bảo vệ “vùng xanh", sớm đưa các địa phương về trạng thái bình thường mới.

Trong trường hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác không chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của đơn vị, địa phương đó sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định.

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên