Bình Dương tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư cho các dự án kết cấu hạ tầng

Cập nhật: 12-01-2023 | 14:10:29

(BDO) Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2023, Bình Dương tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư cho các dự án kết cấu hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông đi trước một bước với 103 dự án có tổng vốn bố trí là 12.819,221 tỷ đồng, chiếm 58,8% tổng kế hoạch vốn năm 2023; tiếp theo là các dự án trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo (86 dự án với tổng vốn 1.569,910 tỷ đồng, chiếm 7,2% tổng kế hoạch), các dự án bảo vệ môi trường (10 dự án với tổng vốn 1.407,800 tỷ đồng, chiếm 6,45% tổng kế hoạch vốn).

Theo đó, tỉnh đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm và các công trình có tổng vốn đầu tư lớn như: Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn II; Xây dựng khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn (thuộc khu quy hoạch chi tiết 1/500 bệnh viện đa khoa 1500 giường và ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh); Khu trung tâm và hạ tầng kỹ thuật tổng thể khu tưởng niệm chiến Khu D; Xây dựng đường Bắc Nam 3. 

Bên cạnh đó, tỉnh đầu tư xây mới nhiều công trình trường học tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng, tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các trường đang được đẩy nhanh tiến độ thi công như: Trường mầm non Hoa Mai 2; Trường TH Trừ Văn Thố; Trường THPT Thái Hòa (Tân Uyên); Trường TH An Phú 3; Trường TH Bình Chuẩn 2; Trường THCS Phú Hòa 2. Phối hợp các địa phương, đơn vị có liên quan triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm: Vành đai 3, Vành đai 4, Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; nâng cao tĩnh không cầu Bình Triệu 1…

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên