Bình Dương: Tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự công dân nam độ tuổi 17

Cập nhật: 09-04-2023 | 12:51:23

(BDO) Ngày 9-4, Ban Chỉ huy Quân sự nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức khám sức khỏe và đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS) lần đầu cho công dân nam từ đủ tuổi 17 trong năm 2023 (sinh năm 2006) để chuẩn bị mọi mặt cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo.

Khám sức khỏe và đăng ký NVQS lần đầu cho công dân nam từ đủ tuổi 17 ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo

Theo đó, các địa phương tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ học vấn, chính trị, sơ khám sức khỏe về mắt, cân nặng, chiều cao… của các thanh niên. 

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và công tác nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi 17 nên công tác đăng ký luôn thuận lợi và bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra. Việc tổ chức đăng ký NVQS cho thanh niên tuổi 17 nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS, đồng thời làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ chính xác, công bằng đúng luật định. 

Công tác đăng ký còn giúp cho công dân xác định được ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện Luật NVQS, làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên