Bình Dương tổ chức diễn tập phương án chữa cháy cấp tỉnh tại cảng

Cập nhật: 26-07-2023 | 12:54:34

(BDO) Sáng 26-7, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh đã tổ chức chương trình diễn tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng tại cảng An Sơn (xã An Sơn, TP.Thuận An). 

Đây là lần đầu tiên Ban chỉ đạo PCCC & CNCH tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại khu vực cảng.


Toàn cảnh buổi diễn tập

Tình huống giả định đưa ra là vào lúc 9 giờ ngày 26-7-2023, sà lan vận chuyển container hàng hóa mang số hiệu VNSG.68XX cập cảng B1 thuộc cảng An Sơn để bốc dỡ container vào bãi tập kết P01 của cảng. Trên boong của sà lan chở 40 container, trong đó có 20 container chứa sản phẩm nội thất, 20 container chứa thiết bị điện tử.

Khi vận chuyển container thứ 4 vào khu vực bãi thì các container trên boong sà lan bắt đầu xuất hiện khói, lửa và hình thành đám cháy. Lúc này, trên sà lan có khoảng 20 thuyền viên đang làm việc, container thứ 3 và thứ 4 vừa xếp lên xe rơ moóc cũng xuất hiện khói, ngọn lửa và bùng cháy. Phát hiện đám cháy, lái xe rơ moóc liền hô hoán báo cháy, mở cửa xe thoát ra ngoài. 


Lực lượng chữa cháy và CNCN phối hợp đưa người mắc kẹt trên sà lan ra khu vực an toàn


Các lực lượng phối hợp diễn tập phương cháy tại cảng An Sơn

Ngay khi phát hiện cháy, đại diện Đội PCCC cơ sở tri hô, gõ kẻng báo cháy và huy động các thành viên trong đội sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy nhưng không hiệu quả, lập tức thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Sau đó, lực lượng PCCC & CNCH có mặt tại hiện trường tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy.


Rô bốt chữa cháy TAF35, ca nô chữa cháy và một số phương tiện chữa cháy được vận hành tại buổi diễn tập


Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết thúc buổi diễn tập

Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh được thực hiện hiệu quả, thiết thực, đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương và người đứng đầu các đơn vị PCCC tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH; tích cực tổ chức tuyên truyền, đầu tư kinh phí, củng cố lực lượng, phương tiện tại chỗ, có kế hoạch, phương án cụ thể để chủ động phòng ngừa và ứng phó hiệu quả đối với các tình huống cháy, nổ và sự cố, tai nạn xảy ra.

TÂM TRANG - HẢI ĐĂNG



 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên