Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thể dục thể thao năm 2023

Cập nhật: 23-12-2023 | 17:56:24

Chiều ngày 22/12/2023, tại Hội trường cơ sở 1, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thể dục thể thao năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo phòng Quản lý Thể dục Thể thao Sở, cùng Ban Giám đốc Trung tâm, tập thể viên chức Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao và đại diện huấn luyện viên các đội tuyển thể thao tỉnh Bình Dương. Đến dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh; Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị tại Hội nghị tổng kết công tác thể dục thể thao năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề ra phương hướng trong thời gian tới. Theo đó, trong năm 2023, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ các ban ngành đoàn thể trong tỉnh thực hiện hàng chục sự kiện giao lưu thể dục thể thao, tổ chức thi đấu 6 giải thể thao cấp tỉnh; phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều giải thể thao ở các môn như Bi sắt, Bi da, Thể dục dưỡng sinh, Đua thuyền, Bóng đá, Taekwondo, Karate,...Đặc biệt trong năm 2023 đơn vị đã phối hợp các tổ chức Doanh nghiệp, Hội, Liên đoàn thể thao phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao để đẩy mạnh công tác xã hội hóa như: Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary, Lotte Mart Bình Dương, Liên đoàn Taekwondo, Liên đoàn Thể dục, Hội Thể dục dưỡng sinh tỉnh Bình Dương,... qua đó công tác tổ chức đã được các đơn vị đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, chất lượng chuyên môn.

Cùng với đó, năm 2023 thể thao thành tích cao của tỉnh đã duy trì được một hệ thống đào tạo VĐV các tuyến bài bản, từ việc đầu tư các lớp năng khiếu tuyến cơ sở với gần 500 VĐV nhằm cung cấp nguồn tài năng trẻ cho thể thao thành tích cao. Đạt được những kết quả rất khả quan như đã phối hợp đăng cai tổ chức thành công nhiều giải thể thao cấp quốc gia, khu vực. Các đội thể thao đã thi đấu và đạt được 692 huy chương đạt 141%. Hiện, Bình Dương đang tập trung đào tạo 28 môn thể thao, với 876 vận động viên (313 VĐV tuyến tuyển; 246 VĐV tuyến trẻ và 317 VĐV tuyến năng khiếu).

Nổi bật trong đó, Bình Dương có nhiều vận động viên tạo nên lịch sử tại các giải thể thao quy mô thế giới như: VĐV Bao Phương Vinh xuất sắc đạt chức vô địch tại giải vô địch Billiards carom 3 băng Thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ và 02 huy chương đồng tại Giải vô địch Châu Á; VĐV Hồ Huy Bình xuất sắc đạt huy chương vàng tại giải vô địch Thể hình Thế giới lần thứ 14 và VĐV Trương Hoàng Long đạt huy chương bạc giải vô địch trẻ Thể hình Thế giới tại Hàn Quốc; VĐV Lại Lý Huynh đạt huy chương vàng, 02 huy chương bạc tại giải vô địch Cờ tướng Thế giới tại Mỹ, đạt 01 huy chương bạc, 01 huy chương đồng tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asiad); VĐV Trịnh Thị Kim Thanh và VĐV Trần Thị Diễm Trang đạt huy chương vàng tại giải vô địch Bi sắt Châu Á tại Malaysia và huy chương vàng tại giải vô địch Bi sắt Thế giới tại Thái Lan và VĐV Dương Đức Bảo đạt huy chương vàng tại giải vô địch trẻ Muay Thế giới. Năm chức vô địch Thế giới các môn: Bida, Cờ tướng, Thể hình, Bi sắt, Muay là 5 danh hiệu cao quý mà thể thao Bình Dương đạt được lần đầu tiên trong lịch sử. Trong đó môn Bida, Cờ tướng và Bi sắt lần đầu tiên thể thao Việt Nam đạt được chức vô địch thế giới.

Để đạt được những kết quả trên, trong năm qua, thể dục thể thao Bình Dương nhận được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng của các cấp quản lý trong việc chấp thuận chủ trương cho các đội tham dự giải, tổ chức các giải thể thao. Song song đó, tập thể Trung tâm và các đội thể thao đã luôn nỗ lực, năng động sáng tạo, chủ động từ khâu xây dựng, đến việc triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch được đề ra, đặt biệt liên quan đến việc tập trung tập luyện, tập huấn, thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trong công tác thi đấu. Bên cạnh những thành tích đạt được, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương vẫn còn tồn tại khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, kinh phí, trang thiết bị tập luyện và thi đấu thể thao; nơi ăn, ở, tập luyện và công tác học văn hóa của đội ngũ vận động viên vẫn còn bị động do vướng các quy định.


Ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm, thế mạnh hiện có, khắc phục những khó khăn vì sự phát triển thể dục thể thao của tỉnh nhà. Trên cơ sở tình hình khó khăn chung của tỉnh, Trung tâm cần cân nhắc, cân đối để duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương trong tỉnh, tăng cường các hoạt động phối hợp, hỗ trợ các ban ngành, đoàn thể, các hội, liên đoàn, liên kết với các địa phương trong công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao góp phần phát triển thể dục thể thao của tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt Đề án “Phát triển Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương đến 2025, định hướng đến 2030”, đặc biệt chú trọng đến đổi mới cơ chế tổ chức và quy trình đào tạo vận động viên thể thao thành tích cao, phát triển các tài năng trẻ để bổ sung cho tuyến tuyển. Việc chuẩn hóa cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị rất quan trọng, cần được quan tâm nhằm bước đầu đáp ứng yêu cầu tập luyện của các vận động viên và phục vụ công tác tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế. Mặt khác, chọn cử các đội tuyển tham gia tập huấn, thi đấu các giải thể thao trong và ngoài nước theo kế hoạch, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu huy chương cấp trên giao. Ngoài ra, Trung tâm chủ động phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tham mưu phương án học văn hóa cho đội ngũ vận động viên sau khi chuyển tập trung vào trụ sở mới tại TP Mới Bình Dương cũng như phối hợp với các trường đại học trên địa bản tỉnh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực thể dục thể thao tỉnh nhà thời gian tới.


Ông Phan Văn Lam – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao báo cáo tiếp thu ý kiến định hướng của lãnh đạo Ngành VHTTDL tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cống hiến và niềm đam mê với nghề và những kết quả nổi bật, vượt trội trong năm 2023 của tập thể Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh được lãnh đạo Ngành đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 4 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 10 cá nhân được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen. Ngoài ra có 6 cá nhân được Công đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen.

Dưới đây là một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:


Ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân.


Ông Đỗ Văn Toàn – Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương trao danh hiệu Lao động tiên tiến cho tập thể các phòng chuyên môn và tập thể Trung tâm HLTĐTT tỉnh Bình Dương.


Ông Nguyễn Ngô Bảo Quốc – Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VHTTDL Bình Dương trao tặng giấy khen của Công đoàn cơ sở Sở VHTTDL cho các cá nhân Trung tâm HLTĐTT tỉnh Bình Dương.

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên