Bình Dương tổ chức kỷ niệm 14 năm ngày tái lập tỉnh

Cập nhật: 31-12-2010 | 00:00:00

* Công ty TNHH Minh Long I nhận Huân chương Lao động hạng I

(BDO) Sáng nay (31-12), tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 14 năm Ngày tái lập tỉnh (1.1.1997-1.1.2011), Ngày Doanh nghiệp tỉnh (31-12) và đón chào năm mới 2011.

 

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước, cùng các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.>>> Tập trung nguồn lực đưa Bình Dương phát triển bền vững>>> Bình Dương kỷ niệm 14 năm tái lập

 

  Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (trái) trao Huân chương Lao động hạng I cho đại diện Công ty TNHH Minh Long I (giữa) và Huân chương Lao động hạng II cho đại diện Công ty Cổ phần Lâm sản Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cho biết, kể từ ngày tái lập tỉnh năm 1997 đến nay, từ một tỉnh nghèo có xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn nhiều hạn chế, nhưng nhờ biết kế thừa và phát huy thành quả của tỉnh Sông Bé, tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ đoàn kết một lòng, chính quyền các cấp năng động, sáng tạo, các tầng lớp nhân dân trong tình đồng thuận, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tỉnh Bình Dương ngày càng có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới. Nền kinh tế của tỉnh trong nhiều năm qua tăng trưởng với tốc độ cao; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch nhanh theo hướng phát triển mạnh công nghiệp và dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2010 đạt 30,1 triệu đồng/năm; tỉnh đã thu hút trên 87.500 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 13 tỷ 676 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Văn hóa – xã hội của tỉnh có bước phát triển mới, đời sống tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện.

 

  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn (thứ 3 từ trái sang) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam (thứ 4 từ trái sang) trao thưởng cho các doanh nghiệp được tuyên dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu và những đóng góp hết sức quý báu của các doanh nghiệp góp phần cùng tỉnh nhà làm nên thành quả như hôm nay.

 

Để đạt được những thành tựu to lớn và bền vững hơn trong năm 2011, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn khẳng định, tỉnh sẽ tập trung tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định tình hình kinh tế, duy trì tốc độ tăng trưởng đi đôi với bảo vệ môi trường; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh. Đồng thời, giải quyết tốt hơn các vấn đề an sinh xã hội; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành các công trình trọng điểm theo quy hoạch, kế hoạch; bảo đảm công bằng xã hội, không ngừng nâng cao hơn nữa mức sống của người dân.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng I cho Công ty TNHH Minh Long I, Huân chương Lao động hạng II cho Công ty Cổ phần Lâm sản Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương, cùng nhiều phần thưởng khác cho các doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên