Bình Dương: Tổ chức trang nghiêm Lễ Phật đản năm 2010

Cập nhật: 28-05-2010 | 00:00:00

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp; Hòa thượng Thích Minh Thiện - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương - Trưởng Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh; Thượng tọa Thích Huệ Thông - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương - Phó ban Hoằng pháp Trung ương - Phó trưởng Ban thường trực Tỉnh hội Phật giáo tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, chư tăng ni, phật tử trong tỉnh.

  Diễu hành xe hoa chào mừng Phật đản sanh Với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, trong những năm qua, công tác Phật sự của Phật giáo tỉnh luôn có sự phát triển về mọi mặt. Toàn thể Chư tôn đức, Tăng, Ni, Phật tử sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật, làm tròn nghĩa vụ của người công dân và của người con Phật, hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, xã hội, phát huy những giá trị đích thực của giáo lý Phật giáo, góp phần tích cực trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong tỉnh. Tinh thần sống “từ bi”, “ích đời đẹp đạo” luôn được phát huy thông qua các hoạt động từ thiện xã hội do Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương vận động mỗi năm hơn 10 tỷ động, góp phần tích cực ổn định và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  Phóng sanh vì hòa bìnhThay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Đức Thịnh nói: “Phật giáo Bình Dương tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền mặt trận và các đoàn thể phát động ở địa phương. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều gương tiêu biểu, điển hình là tăng, ni, phật tử. Chúng tôi tin rằng, Phật giáo Bình Dương sẽ ngày phát triển, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp”.

  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp (ảnh phải) cùng tham gia tặng quà cho người nghèo ở TX.TDM nhân ngày Phật đản

Đón mừng sự kiện ý nghĩa của ngày Phật đản sinh, toàn thể đồng bào Phật giáo trong tỉnh đã tham gia sôi nổi các hoạt động như diễu hành xe hoa, văn nghệ chào mừng Phật đản...Buổi lễ chính diễn ra vào sáng nay (28-5) trang trọng với các nghi thức Phật giáo như Niệm Phật cầu gia bị, chào cờ, đọc thư của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nghi thức tắm Phật, phóng sanh vì hòa bình dân tộc và an lành cho muôn loài, tặng 100 phần quà tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho người dân nghèo ở trên địa bàn TX.TDM.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên