Bình Dương trách nhiệm, nghĩa tình

Cập nhật: 17-09-2021 | 07:40:25

Kỳ 7: Gác việc đạo, lo việc đời

Kỳ 8: Trân quý nguồn lực doanh nghiệp

Sự lây lan, bùng phát trên diện rộng của dịch bệnh đã khiến đời sống xã hội và nền kinh tế của tỉnh nhà thực sự gặp phải khó khăn. Trong hoạn nạn, doanh nhân, doanh nghiệp (DN) đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh một mặt cố gắng vượt qua nghịch cảnh, mặt khác chung tay cùng tỉnh nhà bằng những đóng góp thiết thực, trân quý.

Ân tình “cây và đất”

Để đương đầu với dịch bệnh Covid-19, Bình Dương đã huy động toàn thể hệ thống chính trị vào cuộc, huy động nguồn lực, từ DN đến mỗi một người dân. Trong đó, sự đóng góp sức người, sức của từ cộng đồng các DN, doanh nhân là một trong những yếu tố quan trọng giúp Bình Dương kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh. Trên cơ sở đó, hướng tới đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh, lập lại trạng thái “bình thường mới” trong thời gian sớm nhất.

Tổng Công ty Becamex IDC, DN tiên phong đồng hành cùng tỉnh Bình Dương chống dịch bệnh. Trong ảnh: Cơ sở thu dung điều trị Thới Hòa, TX.Bến Cát, Bệnh viện dã chiến số 1, do Becamex IDC hỗ trợ xây dựng. Ảnh: MINH DUY

Có thể nhắc lại rằng, với sự đầu tư bài bản, quy mô về mô hình khu, cụm công nghiệp tập trung, hơn hai thập niên qua Bình Dương đã trở thành miền đất hứa để hàng chục ngàn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn, lập nghiệp. Sự thông thoáng trong chính sách hỗ trợ, đồng hành với các DN của tỉnh nhà đã tạo tiền đề vững chãi, giúp các nhà đầu tư yên tâm làm ăn và phát triển lớn mạnh. Sự gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương và các nhà đầu tư, DN trú đóng trên địa bàn như mối ân tình “cây và đất”. Bình Dương thực sự là môi trường thuận lợi “ươm mầm DN” vươn lên phát triển tươi tốt hơn.

Đáp lại những ân tình mà tỉnh nhà luôn ưu ái dành tặng, cộng đồng DN, doanh nhân cũng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm. Cùng với sự phát triển, tăng tiến của mình, DN Bình Dương thường xuyên đồng hành cùng tỉnh và các huyện, thị, thành phố trực thuộc thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Sự cống hiến, đóng góp của cộng đồng các DN, doanh nhân được thể hiện rất rõ ràng khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày Bình Dương đương đầu với đại dịch, cộng đồng DN trú đóng trên địa bàn cũng tùy vào năng lực và thế mạnh của mình mà có những đóng góp nhất định. Điểm qua một vài thông tin ghi nhận từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, chúng ta dễ dàng nhìn thấy danh sách hàng ngàn DN, doanh nhân đã quyên góp, ủng hộ hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh và các địa phương. Ngoài ra, nhiều DN còn quyên góp những sản phẩm thiết yếu do chính công ty mình sản xuất để giúp lực lượng tuyến đầu và người dân yên tâm chống dịch bệnh.

Sẵn lòng thực hiện

Tham khảo danh sách các DN, hiệp hội ngành nghề có đóng góp về sức người, sức của trong công cuộc chống dịch bệnh của tỉnh nhà, một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến là Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Hoàng Hùng, Tập đoàn Charm Group… Bên cạnh đó là Khối các cơ quan và DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân Bình Dương và các hiệp hội ngành nghề, các DN thành viên…

Đại diện Tập đoàn Charm Group trao tặng 20 tỷ đồng đầu tư Bệnh viện dã chiến Ngô Quyền

Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC với vai trò tiên phong đã đầu tư xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến với quy mô điều trị hàng chục ngàn bệnh nhân và đóng góp hàng chục tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của quốc gia và tỉnh nhà. Một DN khác cần phải kể đến là Công ty TNHH Hoàng Hùng với việc đầu tư hoàn thiện hai bệnh viện dã chiến có khả năng tiếp nhận, điều trị cùng thời điểm hàng chục ngàn bệnh nhân Covid-19 ở KCN Bàu Bàng. Ông Nguyễn Cảnh Thành, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hùng cho biết, bản thân ông cảm thấy rất tự hào và hãnh diện khi được chung tay, góp sức với tỉnh nhà trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo ông Thành, đó là một trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả mà các DN, doanh nhân luôn sẵn lòng thực hiện.

Trở về vùng xa huyện Dầu Tiếng, giữa những ngày dịch bệnh căng thẳng, Bệnh viện dã chiến Ngô Quyền với tốc độ thi công thần tốc cũng vừa kịp hoàn thành để tiếp nhận cách ly, điều trị cho hơn 500 bệnh nhân Covid-19. Công trình này là minh chứng rõ nét cho những ân tình mà lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Charm Group gửi trao tới người dân huyện Dầu Tiếng nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung trong cơn hoạn nạn.

Trong hơn 3 tháng qua, mỗi lần đi công tác đến các điểm nóng về dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, chúng tôi dễ dàng bắt gặp hình ảnh các doanh nhân đang khoác trên mình bộ đồ bảo hộ. Sau những khóa tập huấn nghiệp vụ thần tốc, họ đã và đang vào vai những tình nguyện viên lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ tiêm vắc xin… một cách đầy chuyên nghiệp. Tiếp chuyện chúng tôi trong lúc đang điều phối tiêm vắc xin cho người dân ở huyện Dầu Tiếng, ông Nguyễn Ngọc Anh, CEO Công ty An Thịnh Phát, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Dầu Tiếng vui vẻ cho biết: “Bình thường mình nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền và người dân, những lúc như thế này mình cần chung sức, chung lòng cùng địa phương cùng nhau vượt khó cũng là chuyện nên làm”. Dù chỉ là một DN với số lượng nhân viên khá khiêm tốn, nhưng tham gia đội hình chống dịch bệnh tại Bình Dương trong đợt dịch này của An Thịnh Phát là 42 người, đóng góp một phần công sức chưa thực sự lớn nhưng quả là ý nghĩa.

Giữa thời khắc khó khăn của những ngày giãn cách chống dịch bệnh, tình người cứ thế tỏa sáng. Không phân biệt ngành nghề, giàu nghèo, toàn thể hệ thống chính trị, cộng đồng DN, doanh nhân… cùng chung khối đại đoàn kết toàn dân đã và đang nắm tay cùng nhau vượt qua nghịch cảnh. Trách nhiệm, nghĩa tình trao nhau như đã nhân lên sức mạnh để tin rằng hoạn nạn sẽ qua mau, Bình Dương sẽ tiếp tục vươn lên như hành trình vốn có bao năm... (Còn tiếp)

* Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh: “Tỉnh rất trân trọng và ghi nhận sự cống hiến, đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, tôi gửi lời tri ân sâu sắc tới cộng đồng DN đã luôn kề vai, sát cánh cùng tỉnh nhà trong những ngày gian khó”.
* Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC: “Sự hỗ trợ, đồng hành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã giúp Becamex IDC nói riêng và cộng đồng DN tỉnh Bình Dương nói chung có sự phát triển lớn mạnh như hôm nay. Để đáp lại tấm chân tình này, cộng đồng DN cũng cần chú trọng vào trách nhiệm xã hội, đặc biệt là vào những thời khắc gian khó của tỉnh nhà”.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên