Bình Dương trang trọng tổ chức lễ dâng hương nhân Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 

Cập nhật: 18-04-2024 | 13:10:55

(BDO) Sáng 18-4 (ngày 10-3 âm lịch), tại Bảo tàng tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ dâng hương nhân Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. 



Các vị lãnh đạo tỉnh tham dự lễ dâng hương

Đến dự lễ dâng hương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thực hiện nghi thức khai chiêng tại lễ dâng dương


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thực hiện nghi thức khai trống tại lễ dâng dương

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc diễn văn tưởng nhớ công ơn của các vua Hùng, đồng thời báo cáo những thành quả trên các lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm qua trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương. 







Các vị lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức dâng hương lên bàn thờ Quốc tổ


Đoàn viên thanh niên, học sinh dâng hương lên bàn thờ Quốc tổ

Ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương luôn biết ơn sâu sắc các vua Hùng, các bậc tiền nhân và cầu mong tổ tiên phù hộ cho xã tắc được thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ được hạnh phúc.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đọc diễn văn tại lễ dâng hương

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã tham quan trưng bày chuyên đề “Thời kỳ Hùng Vương qua tư liệu, hình ảnh” tại sảnh Bảo tàng tỉnh. 

* Sáng cùng ngày, tại Công viên Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi trong phần hội của Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.


Các địa phương tham gia hội thi gói bánh chưng, bánh tét tại Công viên Thủ Dầu Một


Các đại biểu trải nghiệm gói bánh tại cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét

 Theo đó, phần hội có các hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, như: Tổ chức thi gói bánh chưng, bánh tét; tổ chức các trò chơi dân gian; liên hoan các câu lạc bộ, nhóm nhảy và Acoustic… 


Các đội dự thi trang trí bánh chưng, bánh tét lên bàn để chuẩn bị chấm điểm


Các đại biểu tham quan bàn trang trí của các đội dự thi

Chương trình phần hội diễn ra từ 9 - 22 giờ cùng ngày, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.




Các trò chơi dân gian tại phần hội năm nay 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên