Bình Dương trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp

Cập nhật: 19-03-2022 | 11:41:22

(BDO) Sáng 19-3, tại lễ khởi công Khu công nghiệp VSIP III, TX.Tân Uyên, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44 ha, tại KCN VSIP III với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo một số tỉnh, thành khác cùng các nhà đầu tư, các đối tác. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp 

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp và tặng hoa chúc mừng 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Preben Elef, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) nhấn mạnh, giấy chứng nhận đầu tư là cột mốc quan trọng đầu tiên của tập đoàn, mở đường cho lễ động thổ và khởi công của nhà máy LEGO tại Việt Nam. Đây là dự án lớn nhất từ một công ty Đan Mạch từ trước tới nay. Tập đoàn cam kết sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống của trẻ em, những nhà kiến tạo tương lai. Dự án được phát triển bền vững bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà và cánh đồng năng lượng mặt trời. Nhà máy tại Bình Dương sẽ là nhà máy bền vững nhất của tập đoàn trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng, được vận hành với trang thiết bị hiện đại; bảo đảm mang lại trải nghiệm vui chơi an toàn và chất lượng cho tất cả trẻ em Việt Nam và trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương. Dự án sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có tay nghề.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp

Trong khuôn khổ của buổi lễ, bên cạnh nghi thức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCN VSIP III, UBND tỉnh cũng đã trao 22 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp vào các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh; tổ chức lễ trao biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã dành nhiều nguồn lực, với những cách làm sáng tạo để đầu tư nâng cấp cải thiện điều kiện hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, kết nối, hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, tạo nền tảng cơ bản để thu hút đầu tư. Đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm đẩy mạnh phát triển, tăng trưởng kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời biểu dương những thành quả mà nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng tin tưởng, Bình Dương sẽ có thêm những phát triển kinh tế đột phá trong thời gian tới, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

Phương Lê-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên