Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 25 doanh nghiệp

Cập nhật: 27-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-8, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao chứng nhận đầu tư đợt 2 năm 2013 cho 25 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư hơn 219 triệu USD. Trong đó, có 10 dự án được cấp chứng nhận đầu tư mới với vốn đăng ký hơn 105,7 triệu USD và 15 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư hơn 113,3 triệu USD.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trao chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp FDI.

Trong các dự án được trao trên, có 3 dự án của doanh nghiệp trong nước, còn lại 21 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm hơn 211 triệu USD. Với kết quả này, tính chung đầu năm  đến nay đã có thêm 88 dự án FDI mới và 88 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD; nâng số lượng dự án FDI trên địa bàn tỉnh hiện nay lên 2.174 dự án với tổng vốn đầu tư gần 18,5 tỷ USD. Đánh giá về thu hút đầu tư 8 tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho rằng, với kết quả này thì kế hoạch thu hút đầu tư FDI hơn 1 tỷ USD trong năm 2013 của tỉnh xem như đã hoàn thành, đến hết năm 2013 thu hút FDI sẽ vượt khá so với kế hoạch đề ra.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chụp hình lưu niệm với doanh nghiệp Nhật tại buổi trao chứng nhận đầu tư.

Tại đợt trao chứng nhận đầu tư lần 2 này, hầu hết các dự án FDI đều tập trung vào sản xuất kinh doanh. Trong các dự án FDI đầu tư mới và tăng vốn được trao, Nhật Bản có 12 dự án với tổng vốn đầu tư 117,4 triệu USD; Hoa Kỳ có 2 dự án với vốn đầu tư gần 40 triệu USD; Đài Loan có 2 dự án với vốn đầu tư 21 triệu USD; Hàn Quốc có 2 dự án với vốn đầu tư hơn 14 triệu USD; Hà Lan, British West, Samoa, Singapore đều có 1 dự án được trao.

Có vốn đầu tư lớn nhất trong đợt trao chứng nhận đầu tư mới lần 2 này đến từ doanh nghiệp Nhật Bản là dự án Công ty TNHH Tomoku Việt Nam, đầu tư vào KCN Mỹ Phước 3 với vốn đầu tư hơn 47,6 triệu USD; quy mô nhà máy của công ty được xây dựng trên diện tích 6 ha với năng lực sản xuất 60 triệu m2/năm. Ông Takashi Nara, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tomoku Việt Nam cho biết, hiện nay nhà máy đã khởi động và đẩy nhanh tiến độ thi công để đến tháng 10-2014 sẽ đi vào hoạt động. Ông cũng cho biết, đây là nhà máy đầu tư ra nước ngoài đầu tiên của công ty sau nhà máy tại Nhật.

T.MINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên