Bình Dương: Trên 11.400 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cập nhật: 08-08-2020 | 17:22:29

(BDO) Cùng với thí sinh (TS) cả nước, chiều 8-8, TS tại Bình Dương tham dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và chỉnh sửa sai sót thông tin nếu có. 


Thí sinh rửa tay trước khi vào phòng làm thủ tục dự thi

​Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra muộn hơn so với các năm. Vì một kỳ thi an toàn, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bảo đảm kỳ thi diễn ra đúng quy chế và thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Và do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, Tỉnh đoàn tổ chức đo thân nhiệt cho TS và cán bộ làm công tác thi trước khi vào trường thi. 


Tất cả thí sinh đều đeo khẩu trang đến trường thi

Tại điểm thi trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), có 573 TS đăng ký dự thi tại 25 phòng thi. TS vừa đến cổng trường đã được đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Giữ gìn sức khỏe cho bản thân trong mùa dịch bệnh, TS đến trường thi đều đeo khẩu trang, những em quên trang bị khẩu trang được nhà trường phát ngay tại cổng trường.

Bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các điểm thi thực hiện tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường, phòng thi, trang bị xà phòng diệt khuẩn, dung dịch rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng; đồng thời phối hợp với ngành y tế thực hiện phun khử khuẩn, sát trùng trước ngày thi. 


Thí sinh được thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn


Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng trật tự trường thi vẫn được thực hiện nghiêm ngặt. Bên ngoài cổng trường, lực lượng công an và dân quân địa phường tham gia giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông cho các điểm thi, nhắc nhở người nhà TS thực hiện giãn cách, không tập trung đông người trước trường thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 11.416 TS đăng ký dự thi tại 21 điểm thi. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày. Ngày 9-8, buổi sáng TS thi môn ngữ văn, chiều thi môn toán; ngày 10-8, buổi sáng TS làm bài thi khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, buổi chiều thi môn ngoại ngữ.

Tin, ảnh: Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=765
Quay lên trên
X