Bình Dương triển khai các giải pháp tiền tệ ngân hàng thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (27-3), UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp tiền tệ ngân hàng nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc NHNN chi nhánh Bình Dương Bùi Văn Nu cho biết, hoạt động của ngành ngân hàng tỉnh năm 2012 gặp không ít khó khăn nhưng với nỗ lực chung, ngành đã tập trung các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các đối tượng khách hàng. Huy động vốn năm 2012 đạt 73.288 tỷ đồng, tăng 27,72% so với năm 2011; tổng dư nợ cho vay đạt 53.807 tỷ đồng, tăng 5,39%...

Sau khi lắng nghe những ý kiến đề xuất tháo gỡ khó khăn từ phía các doanh nghiệp, ngân hàng và phương hướng hoạt động trong năm 2013, Thống đốc Nguyễn Văn Bình lần lượt giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp và ghi nhận những nỗ lực của ngành ngân hàng trong việc thực thi các chính sách tiền tệ của Chính phủ, NHNN; đồng thời, nhấn mạnh một số giải pháp phải tập trung thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể là, kiểm soát tăng trưởng tín dụng ở mức 12%, mở rộng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng và an toàn hoạt động. Tiếp tục tuyên truyền cơ chế, chính sách tiền tệ, tín dụng và triển khai mạnh hơn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thanh Hồng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên