Bình Dương triển khai công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cập nhật: 25-06-2024 | 12:50:48

(BDO) Sáng 25-6, tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Tham dự có hơn 200 đại biểu là thành viên của Hội đồng thi; thành viên đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); thành viên ban coi thi; các trưởng, phó điểm thi, thư ký của các điểm thi chính thức trên địa bàn tỉnh.



Đại diện Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, Công an tỉnh phổ biến một số vấn đề về quy chế thi, chuyên môn nghiệp vụ coi thi cho các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh phổ biến một số điểm mới của kỳ thi năm nay; được hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ tổ chức thi, coi thi, thanh tra thi... Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh lưu ý cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, phục vụ kỳ thi cần nêu cao trách nhiệm; thực hiện đúng nhiệm vụ theo tinh thần “4 đúng 3 không” (4 đúng: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. 3 không: Không lơ là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường); sinh hoạt kỹ quy chế cho thí sinh; thực hiện tốt công tác phối hợp và chuẩn bị các phương án dự phòng để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra... 

Các đại biểu cũng được đại diện Công an tỉnh trao đổi chuyên đề “Hoạt động sử dụng phương tiện kỹ thuật để thực hiện hành vi tiêu cực, gian lận và một số phương pháp nhận biết, xử lý hành vi vi phạm trong thi cử”...



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Bình Dương thuộc Hội đồng thi 44, có 15.273 thí sinh tham gia tại 29 điểm thi (trong đó có 1 điểm thi dự phòng) với 643 phòng thi.  Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 26-6 đến 29-6, trong đó ngày 29-6 là ngày thi dự phòng. 

Đây là kỳ thi cuối cùng của học sinh theo chương trình GDPT 2006.  

Theo kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, sáng 26-6 đội ngũ tham gia công tác thi bắt đầu làm việc tại các điểm thi; chiều 26-6 các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và đính chính sai sót thông tin nếu có. 

HỒNG PHƯƠNG - DIỆU LINH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1269
Quay lên trên
X