Bình Dương: Triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cập nhật: 21-04-2023 | 15:08:08

(BDO) Ngày 21-4, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các trường THPT trên địa bàn tỉnh nghe phổ biến các văn bản liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có những điểm mới trong quy chế thi, đặc biệt là những mốc thời gian mà cơ sở giáo dục và thí sinh cần ghi nhớ. 

Để chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng, tâm lý cho học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các trường học chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế của trường, chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập trên cơ sở kế hoạch chung của nhà trường, cụ thể theo từng môn học, từng nhóm đối tượng học sinh. Các trường chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí thời gian hợp lý tổ chức thi thử tại trường nhằm giúp học sinh làm quen với các dạng đề thi và cách làm bài thi.

Học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh tăng tốc ôn thi chuẩn bị bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức trong 4 ngày, từ 27 đến 30-6. Trong đó, 27-6 là ngày làm thủ tục dự thi, hai ngày thi chính thức là 28 và 29-6, 30-6 là ngày thi dự phòng. Thời gian công bố kết quả thi lúc 8 giờ ngày 18-7. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 4 bài thi. Trong đó, 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội do thí sinh đăng kí.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X